U19 VN đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự ở vòng loại Giải Bóng đá U19 châu Á 2010 khi xuất sắc đánh bại U19 Hàn Quốc với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ 3 bảng E diễn ra tối 6.11 tại Thái Lan" /> U19 VN đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự ở vòng loại Giải Bóng đá U19 châu Á 2010 khi xuất sắc đánh bại U19 Hàn Quốc với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ 3 bảng E diễn ra tối 6.11 tại Thái Lan" />

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng Hàn Quốc 1-0, U19 VN gây sốc!

Cập nhật ngày: 07/11/2009 - 07:49

Chiến công đầy bất ngờ vào tối 6-11 không những giúp thầy trò HLV Triệu Quang Hà tràn trề hy vọng giành vé dự vòng chung kết mà còn gián tiếp khiến chủ nhà Thái Lan và Hàn Quốc phải quyết đấu để không bị loại.

Trước cuộc chạm trán với U19 Hàn Quốc, ngay cả những người lạc quan nhất cũng chỉ mong U19 VN có thể cầm hoà.

Đối thủ của thầy trò ông Hà không chỉ là ứng viên số 1 cho vị trí đầu bảng E mà còn được nhận định rất có nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 châu Á vào năm tới. Đó là lý do một ngày trước khi thi đấu, ban huấn luyện U19 VN đã mở cuộc họp để lên tinh thần toàn đội. Trong buổi họp đó, dù đội trưởng Văn Quyết đã hứa với HLV Triệu Quang Hà sẽ thi đấu hết mình nhưng giành chiến thắng thì chẳng mấy người nghĩ đến.

Đội U19 VN đã gây bất ngờ lớn sau chiến thắng tuyệt vời trước Hàn Quốc.

Đến khi bước vào trận đấu, ban huấn luyện U19 VN đứng ngồi không yên trước những đợt vây hãm khung thành liên tục của Hàn Quốc. Tuy nhiên, 10 phút, 30 phút rồi 80 phút, tỉ số trận đấu vẫn là 0-0 khi hàng thủ U19 VN chơi rất kiên cường, còn hàng công thỉnh thoảng cũng khiến Hàn Quốc giật mình với những đợt phản công sắc bén.
Không chỉ HLV Quang Hà mà ngay cả trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp cũng đứng lên liên tục hò hét, thúc giục các cầu thủ cố gắng chơi thật tập trung để giữ tỉ số hoà quý giá. Và khi điều kỳ diệu đến ở phút 87, tất cả ôm nhau ăn mừng như thể đã... vô địch châu Á!
Bắt  đầu từ tình huống đội trưởng Văn Quyết đột phá bên cánh phải rồi chuyền bóng cho tiền đạo Đình Bảo. Thay vì dứt điểm ngay, Đình Bảo đã chơi rất đồng đội khi bật tường đẹp mắt cho Hà Minh Tuấn để tiền đạo gốc Quảng Nam vượt qua sự kèm cặp của hai trung vệ cao to bên phía U19 Hàn Quốc trước khi sút chéo góc đánh bại người Hàn Quốc. Bàn thắng đẹp mắt của Minh Tuấn như gáo nước lạnh dội vào tinh thần của các cầu thủ Hàn Quốc và dù sau đó, các nhà đương kim vô địch châu Á dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ hoà nhưng nỗ lực đã bất thành.
Như vậy chỉ một tháng sau khi U16 VN cầm hoà U16 Hàn Quốc 3-3 để giành vé dự vòng chung kết U16 châu Á 2010, “đàn anh” U19 VN còn xuất sắc hơn khi đánh bại được đối thủ rất mạnh U19 Hàn Quốc. Với 9 điểm sau 3 lượt trận, U19 VN tạm xếp thứ hai bảng E do bằng điểm nhưng kém hiệu số so với U19 Thái Lan.
Trong khi U19 VN rộng cửa giành một trong hai suất của bảng dự VCK vào năm tới thì Thái Lan và Hàn Quốc sẽ buộc phải loại nhau nếu muốn đi tiếp.

(Theo NLĐ)