BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Cập nhật ngày: 12/04/2009 - 09:27

Ngày 11.4, Bộ Y tế đã phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009 với chủ đề "Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng".

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu Bộ Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các bộ, ngành liên quan để triển khai có hiệu quả công tác quản lý bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; sớm trình Quốc hội ban hành Luật thực phẩm để đáp ứng với yêu cầu quản lý trong giai đoạn mới; đồng thời xây dựng các mô hình quản lý tiên tiến để nhân rộng.

Các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban Nhân dân các cấp cần tích cực phối hợp với Bộ Y tế triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; kiên quyết xử lý các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đủ điều kiện vệ sinh môi trường, trang thiết bị, dụng cụ và người sản xuất.

Ngoài ra phải tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức xã hội; loại trừ dần những phong tục, tập quán lạc hậu trong ăn uống, sao cho mỗi người dân là một giám sát viên đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2009 sẽ được tổ chức từ ngày 15.4 đến 15.5. Sau lễ phát động, đoàn diễu hành đã cổ động, tuyên truyền tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên các đường phố Hà Nội.

(Theo TTXVN/Vietnam+)


 
Liên kết hữu ích