BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng Malaysia, U-23 VN cầm chắc vé bán kết

Cập nhật ngày: 06/12/2009 - 05:57
HTML clipboard

Mai Tiến Thành, tác giả bàn thắng thứ 2 cho U-23 VN.

Chiến thắng trước U-23 Malaysia đã đưa U-23 VN tiến một bước dài giành quyền đi tiếp, với tổng cộng 7 điểm, tạm xếp nhất sau 3 trận đấu bất bại, với 2 thắng 1 hoà. Trận cuối, U-23 VN sẽ chỉ gặp đối thủ nhẹ ký, Campuchia.

Quay về với trận đấu, có thể nói đây là chiến thắng rất xứng đáng của U-23 Việt Nam khi chơi hợp lý hơn, dứt điểm tốt hơn so với U-23 Malaysia.

Với sự có mặt của Trọng Hoàng, khiến cho lối chơi của U-23 Việt Nam nhịp nhàng và biến hoá hơn rất nhiều so với 2 trận đấu trước đó.

Đây chính là chìa khoá mở ra chiến thắng cho U-23 Việt Nam trước đối thủ khá mạnh Malaysia.

Cũng cần phải nói thêm, việc có được 2 bàn thắng dẫn trước đã tạo đà tâm lý vô cùng thuận lợi cho các cầu thủ U-23 Việt Nam.

Sự thoải mái về tâm lý, khả năng bọc lót và sự chắc chắn của hàng thủ đã khiến cho mọi nỗ lực của U-23 Malaysia trong suốt hiệp đấu thứ 2 "đổ sông đổ bể".

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam: Tấn Trường, Hoàng Quãng, Long Giang, Xuân Hợp, Đình Đồng, Thành Lương, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Quý Sửu, Thanh Hưng, Thanh Bình

U-23 Malaysia: Marlias, Matabu, Baharom, Razak, Bakthial; Rahim Safiq,Kandasamy, Saarani, Bahthial, Zaquan, Talaha

Phút thứ 4 của trận đấu, sau pha lên bóng đẹp mắt bênh cánh phải, Trọng Hoàng có pha tạt bóng để Tiến Thành băng vào dứt điểm bằng đầu. Nhưng đáng tiếc, bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút thứ 8, U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp khi một cầu thủ áo xanh phạm lỗi với đội trưởng Thành Lương trước vạch 16m50.

Pha đá phạt của Thanh Bình đã đưa bóng chạm tay tiền vệ Saarani. Ngay lập tức, trọng tài chính cho các cầu thủ U-23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m.

Phải mất vài phút tranh cãi với trọng tài, quả phạt 11m mới được thực hiện, và người nhận trách nhiệm đá phạt là Thanh Bình.

Tưởng chừng như tỷ số đã được mở cho U-23 Việt Nam khi Thanh Bình đánh lừa được thủ môn Marlias, nhưng trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng đó buộc tiền đạo đội bóng áo trắng thực hiện lại.

Rất bình tĩnh, Thanh Bình tiếp tục hạ gục thủ môn U-23 Malaysia trên chấm 11m bằng cú sút trực diện khung thành đưa U-23 Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút thứ 11.

Sau khi bị dẫn bàn, U-23 Malaysia đang dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, tuy nhiên sự chặt chẽ của các học trò HLV Calisto vẫn chưa cho đội bạn làm được điều mình muốn.

Phút 24, sau pha tấn công nhanh, Thanh Bình có pha khống chế bóng và chọc khe đẹp cho Mai Tiến Thành băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn. Không khó để tiền vệ người xứ Thanh nâng tỷ số lên 2-0 cho U-23 Việt Nam.

Tuy nhiên, hơn 1 phút sau lưới của U-23 Việt Nam đã phải rung lên khi từ pha tạt bóng của các cầu thủ U-23 Malaysia, Hoàng Quãng trong nỗ lực cản phá đã đánh đầu thẳng về lưới nhà giúp đội bạn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Niềm vui của Thanh Bình và đồng đội sau bàn mở tỷ số.

Liên tiếp có những bàn thắng, các cầu thủ 2 đội đang tổ chức chơi rất nhanh giúp cho trận đấu trở lên khá hấp dẫn.

Phút thứ 33, đội trưởng Thành Lương có pha xử lý rồi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành U-23 Malaysia.

Ngay sau đó, U-23 Malaysia có pha đáp trả, từ pha tạt bóng bên cánh trái thủ môn Tấn Trường lao ra bắt bóng không chính xác tạo điều kiện cho Saarani dứt điểm. Nhưng rất may, ở tư thế trống trải tiền vệ của đội bóng áo xanh lại đưa bóng vọt xà.

Lại thêm 1 pha bóng nguy hiểm khác được các cầu thủ U-23 Malaysia đưa về phía khung thành đội bóng áo trắng, tuy nhiên pha đánh đầu của Talaha dù khiến cả hàng thủ U-23 Việt Nam đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, khi Ngọc Anh được tung vào sân thay cho Thanh Hưng. Lúc này, hậu vệ của Nam Định sẽ đá thay vị trí của Đình Đồng để cầu thủ gốc Nghệ An lên trám chỗ cho Thanh Hưng ở hàng tiền vệ.

Hiệp 1 được cộng thêm 3 phút bù giờ.

Tưởng chừng như hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía U-23 Việt Nam, thì đúng phút bù giờ cuối cùng Trọng Hoàng lại lập công để tạm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 3-1 trong 45 phút đầu tiên bằng pha dứt điểm ngay sát vạch 16m50 sau pha phối hợp đẹp với đồng đội.

Có thể thấy, sau 45 phút đầu tiên U-23 Việt Nam đã có sự thể hiện khác hẳn so với các trận đấu trước đó.

Hàng tiền vệ có sự trở lại của Trọng Hoàng đã giúp cho Thành Lương, Tiến Thành chơi thoải mái hơn khi có thêm người hỗ trợ. Chính bởi thế, tuyến giữa của U-23 Việt Nam chơi nhịp nhàng và năng động hơn rất nhiều.

Nắm được thế chủ động ở khu vực giữa sân, U-23 Việt Nam dễ dàng triển khai bóng đồng thời uy hiếp được khung thành U-23 Malaysia nhiều hơn. Vì thế, việc đội bóng của HLV Calisto có được bàn thắng là điều không quá bất ngờ.

Trong khi đó, U-23 Malaysia dù đã để lọt lưới 3 bàn, và chỉ gỡ được 1 bàn nhưng với các pha tấn công biên sắc sảo cũng đã khiến hàng thủ U-23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Niềm hạnh phúc của các CĐV VN trên khán đài.

Dù thế, với áp lực đè nặng ở phần sân nhà, các cầu thủ tấn công của U-23 Malaysia cũng không có nhiều cơ hội dâng cao để uy hiếp khung thành đội bóng áo trắng 

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu với ưu thế nghiêng về phía U-23 Malaysia với hàng loạt các đường lên bóng và dứt điểm khá nguy hiểm.

Trong khi đó, các cầu thủ U-23 Việt Nam vẫn chơi chắc chắn và cũng tổ chức được các pha bóng tấn công về phía khung thành U-23 Malaysia, tuy nhiên cũng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn.

Phút 60, U-23 Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên, và vị trí được tăng cường là tiền đạo Razak, và Farki là người rời sân

Phút 62, U-23 Việt Nam có pha phản công nhanh rất nguy hiểm và tạo cơ hội cho Thanh Bình dứt điểm, tuy nhiên ở tư thế đối mặt tiền đạo của đội bóng áo trắng lại tung ra cú sút quá hiền. Nếu như Thanh Bình chuyền sang cho đồng đội, cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn rất nhiều.

Phút 64, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Thái Dương được đưa vào sân thay cho Trọng Hoàng

Thêm một sự thay đổi người nữa của U-23 Malaysia, Mamat rời sân nhường chỗ cho Guru

Đến lúc này, sau hơn nửa thời gian đầu của hiệp đấu thứ 2 đã đi qua, tỷ số vẫn là 3-1 nghiêng về phía U-23 Việt Nam.

Suốt thời gian đã trôi qua, cả hai đội đều chơi nhanh và khá chặt chẽ, vì thế không có nhiều cơ hội cho các chân sút của đôi bên.

Phút 65, sau pha phối hợp với đồng đội, tiền vệ vừa vào sân thay người Thái Dương đã có pha vuốt bóng khá đẹp, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bên phía U-23 Việt Nam vừa có thêm sự thay đổi người nữa trên hàng công, khi Đình Tùng được tung vào sân thay cho Thanh Bình.

Phút 74, lưới của U-23 Malaysia đã rung lên, tuy nhiên bàn thắng của Đình Tùng lại không được công nhận khi trọng tài cho rằng trước đó đội trưởng Thành Lương đã phạm lỗi với 1 cầu thủ đội bạn

Sự thay đổi người cuối cùng của U-23 Malaysia, Kunanlan vào sân, Saarani được cho ra nghỉ 

Những phút cuối cùng của trận đấu, U-23 Malaysia vẫn đang nỗ lực tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội bóng áo trắng, tuy nhiên đội bạn tiếp tục vấp phải sự chống trả tỉnh táo của U-23 Việt Nam

Hiệp đấu thứ 2 được cộng thêm 5 phút bù giờ, với những gì đang diễn ra trên sân chiến thắng đang đến rất gần với thày trò HLV Calisto.

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ U-23 Malaysia đã không còn giữ được sự bình tĩnh khi liên tục phạm lỗi với các cầu thủ áo trắng.

Và hậu quả, Razak đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Với việc mất người, và nhất là lối chơi không có gì đặc biệt U-23 Malaysia đã không thể có thêm được bàn thắng đành chấp nhận thất thủ trước U-23 Việt Nam với tỷ số đậm 1-3.

(Theo Vietnamnet)