Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng Mexico, Messi tuyên bố 'World Cup giờ mới bắt đầu' 

Cập nhật ngày: 27/11/2022 - 10:12

Trong tâm trạng hưng phấn trở lại nhờ chiến thắng 2-0 trước Mexico, Lionel Messi tuyên bố rằng World Cup 2022 giờ mới bắt đầu với ĐT Argentina.

Sau trận thua 1-2 trước Saudi Arabia ở ngày ra quân, tuyển Argentina đã vấp phải vô vàn sức ép. Họ thua trận trong bối cảnh được kỳ vọng nhất và điều đó càng khiến NHM nước nhà thất vọng.

Messi cũng hiểu được điều đó. Sau khi tỏa sáng để giúp Argentina đánh bại Mexico 2-0, mở ra cơ hội đi tiếp, anh đã có những phát biểu giúp đội nhà lạc quan, đồng thời duy trì được sự thăng bằng trong tâm lý.

“Với chúng tôi, hôm nay World Cup mới chỉ bắt đầu”, Messi nhấn mạnh. “Chúng tôi vui mừng với chiến thắng vừa giành được. Chúng tôi đã trở lại theo cách của mình và giành chiến thắng. Mexico là đội bóng mạnh với một HLV tài năng, nhưng chúng tôi vẫn làm được. Toàn đội đã chơi tập trung, bình tĩnh hơn rất nhiều trong hiệp 2 và ghi được bàn thắng cần thiết”.

Cú ra chân làm thay đổi trận đấu của Messi.

Messi cũng thừa nhận chỉ khi thắng Mexico, anh và tuyển Argentina mới giải tỏa những áp lực đã đeo đẳng suốt thời gian qua: “Chúng tôi không mong đợi (thất bại trước Saudi Arabia). Đến trước ngày hôm nay, chúng tôi luôn cảm thấy thời gian rất dài.
Advertisements

Chúng tôi rất háo hức để xoay chuyển tình thế. May mắn thay, chúng tôi đã giành chiến thắng và gánh nặng đã trút khỏi vai. Chúng tôi yên tâm rằng tất cả sẽ phụ thuộc vào mình.

Tôi nghĩ rằng hiệp một rất khó khăn, do tình huống và áp lực của toàn đội là phải giành chiến thắng. Chúng tôi không thể tìm thấy khoảng trống, không luân chuyển bóng từ bên này sang bên kia, nhưng điều đó là bình thường trong hoàn cảnh của chúng tôi.

Trong hiệp hai, chúng tôi bắt đầu thi triển thế trận của mình và có thể làm những gì chúng tôi mong muốn. Phất bóng dài, tìm khoảng trống giữa các tuyến, và sau đó bàn thắng đã thay đổi cục diện trận đấu".

Với 3 điểm trong tay, Argentina vẫn còn đại chiến với Ba Lan ở phía trước. Messi tuyên bố: “Argentina sẽ tiến lên, chúng tôi còn một trận chung kết kể từ thời điểm này. Chúng tôi không thể phạm sai lầm”.

Nguồn TPO

Từ khóa
MessiBa Lan