BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng nhẹ Đông Timor, U-23 Việt Nam dẫn đầu bảng A

Cập nhật ngày: 04/12/2009 - 05:30

Ở trận đấu đầu tiên, U-23 Thái Lan đã có trận thắng nhẹ nhàng trước Campuchia với tỷ số tương tự, 4-0.

Tưởng như ngôi đầu bảng A sẽ nhanh chóng được các cầu thủ U-23 Việt Nam đòi lại bởi thầy trò HLV Calisto chỉ phải tiếp đối thủ nhẹ ký nhất bảng Đông Timor mà thôi.

Đội hình xuất phát của U-23 VN.

Nhưng niềm mong mỏi đó đã không thể thành sự thực, bởi các học trò của HLV Calisto cũng chỉ ghi được 4 bàn thắng vào lưới Đông Timor trong một trận đấu không thể hiện được nhiều.

Có thể nói đây là một trận đấu khá tệ của U-23 Việt Nam từ kết quả đến lối chơi nhất là trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phải tới khi Tiến Thành mở tỷ số ở phút 54 mọi chuyện mới dễ dàng hơn với đoàn quân của HLV Calisto, dù thế việc chỉ ghi được thêm 3 bàn trong thế trận lấn lướt là quá ít và không làm hài lòng những người yêu mến U-23 Việt Nam.

Dù thế, chiến thắng này cũng đã giúp U-23 Việt Nam vươn lên cùng Thái Lan để tạm chiếm ngôi đầu bảng A sau 2 lượt trận...

Dưới đây là diễn biến trận đấu này

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam: Tấn Trường, Chu Ngọc Anh, Hoàng Quãng, Đại Đồng, Minh Đức, Ngọc Anh, Quý Sửu, Thanh Hưng, Tiến Thành, Mạnh Dũng, Đình Tùng

Có thể thấy so với đội hình xuất phát ở trận đấu gặp U-23 Thái Lan, HLV Calisto chỉ giữ lại thủ môn Tấn Trường, Tiến Thành và Thanh Hưng cho trận đấu gặp đối thủ yếu nhất bảng U-23 Đông Timor mà thôi.

Chính bởi thế, những phút đầu tiên của trận đấu các cầu thủ U-23 chơi chưa thật sự ăn ý với nhau. Và chỉ tạo được duy nhất 1 tình huống đáng kể ở phút thứ 7 với 1 pha sút xa buộc thủ môn Đông Timor vất vả đẩy bóng của Thanh Hưng.

Phải rất vất vả U-23 Việt Nam (áo trắng)...

Hơn 15 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, sự chủ động trên sân vẫn đang thuộc về U-23 Việt Nam. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ mong chờ nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến với các học trò của HLV Calisto.

Phút 24, U-23 Việt Nam đã có cơ hội khá tốt sau đường tạt bóng của Hoàng Quãng, nhưng ở tư thế không ai kèm Tiến Thành đã đánh đầu không chính xác.

2/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, U-23 Việt Nam vẫn bế tắc trong các pha lên bóng của mình, trong khi đó đội bạn Đông Timor đã cho thấy sự nỗ lực khá lớn của mình so với trận đầu thất thủ trước U-23 Malaysia trước đó

Phút 33, trung vệ Minh Đức nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng khá quyết liệt với cầu thủ Đông Timor.

Sự thất vọng đã lộ rõ trên khuôn mặt của HLV Calisto sau màn trình diễn khá tệ của các học trò. 

Những phút vừa qua, U-23 Việt Nam đang xử dụng các đường chuyền dài để tìm kiếm những cơ hội, tuy nhiên vẫn chưa một lần thành công khi hàng thủ Đông Timor chơi rất quyết tâm.

Phút 43, Đình Tùng có pha dứt điểm khá căng ngay sát vạch 16m50, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Đông Timor

Phút 45, U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50, tuy nhiên pha sút phạt của Thanh Hưng đã không đi qua được hàng rào chắn.

Hiệp đấu thứ nhất được cộng thêm 2 phút, và Đông Timor đang cầm hoà U-23 Việt Nam với tỷ số 0-0 đầy bất ngờ.

Trọng tài chính người Myanmar vừa thổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, và tỷ số vẫn đang là 0-0.

Có thể nói, sau 45 phút đầu tiên U-23 Việt Nam đã thể hiện bộ mặt không thể thất vọng hơn khi để đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều cầm hoà không bàn thắng.

... mới tìm được niềm vui như thế này.

Thời gian cầm bóng vượt trội, liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Đông Timor, nhưng đến các pha chuyền bóng cuối cùng của U-23 Việt Nam đều không đủ độ sắc sảo để mang về bàn thắng cho đội bóng áo trắng.

Hiệp đấu thứ 2 đã bắt đầu, cả hai đội đều chưa có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.

U-23 Việt Nam tiếp tục nhập cuộc nhanh, nhưng sau hơn 5 phút kể từ khi hiệp 2 bắt đầu cơ hội nguy hiểm nhất mà các cầu thủ áo trắng tạo ra được trước khung thành Đông Timor chỉ là pha dứt điểm của Ngọc Anh, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn.

Phút 54, sau hàng loạt pha hãm thành, cuối cùng U-23 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha chuyền bóng đẹp mắt ở giữa sân của Ngọc Anh cho Tiến Thành. Tiền vệ mang số áo 13 đã có pha bứt tốc độ rất nhanh băng xuống và dứt điểm chính xác phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Phút 55, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Thanh Bình được tung vào sân thay cho Đình Tùng

Đúng 3 phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số, một lần nữa Tiến Thành lại lập công cho đội bóng áo trắng bằng pha đánh đầu rất đẹp sau đường chuyền vào của đồng đội. U-23 Việt Nam vượt lên dẫn 2-0

Ngay sau bàn thắng này, U-23 Việt Nam tiếp tục có 2 sự thay đổi người khi Thành Lương, Trọng Hoàng được tung vào sân. Những cầu thủ được ra nghỉ là Mạnh Dũng và Thanh Hưng

Phút 62, lưới của Đông Timor đã phải rung lên một lần nữa khi Thanh Bình tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn đưa U-23 Việt Nam vượt lên dẫn 3-0 với pha dứt điểm cận thành.

... trước một đối thủ yếu như Đông Timor.

Phút 67, Thanh Bình đã có đường chuyền để Tiến Thành phá bẫy việt vị băng xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng hoàn tất cú hattrick của mình. U-23 Việt Nam tạm dẫn 4-0 

Đến những phút này, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của Đông Timor

Phút 80, tỷ số vẫn đang là 4-0 nghiêng về phía U-23 Việt Nam. Nhưng trong những phút đã qua, dường như các cầu thủ áo trắng đã chơi "chùng" xuống và tạo điều kiện cho Đông Timor có được nhiều bóng hơn.

Và cũng ngay lập tức các cầu thủ Đông Timor đã có được quả phạt góc đầu tiên cho mình. Dù thế, pha treo bóng vào không thể vượt qua được đôi tay Tấn Trường.

Phút 88, chút nữa tỷ số đã là 5-0 cho U-23 Việt Nam, tuy nhiên pha chuyền dọn cỗ của Thanh Bình cho Ngọc Anh đã bị tiền đạo đội bóng xứ Nghệ bỏ lỡ cơ hội 1 cách đáng tiếc, dù ở tình huống này chỉ cần anh đệm nhẹ cũng có thể lập công.

Ngay sau đó, từ pha phá hụt bóng của Minh Đức, chút nữa Đông Timor đã có được bàn thắng, tuy nhiên pha băng xuống và dứt điểm của 1 cầu thủ áo vàng lại đi hơi nhẹ để Tấn Trường dễ dàng bắt gọn

Trận đấu được cộng thêm 4 phút bù giờ, và các cầu thủ U-23 Việt Nam đã không thể có được thêm bàn thắng dù cũng có 1 vài cơ hội ngon ăn khác đành hài lòng với chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước đội bóng tí hon Đông Timor.

Xếp hạng tạm thời: 1. Việt Nam (2 trận, 4 điểm, hiệu số 5/1); 1. Thái Lan (2 trận, 4 điểm, hiệu số 5/1); 3. Malaysia (1 trận, 3 điểm, hiệu số 11/0), 4. Campuchia (1 trận, 0 điểm, hiệu số 0/4); 5. Đông Timor (2 trận, 0 điểm, hiệu số 0/15)

(Theo Vietnamnet)