BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng Thanh niên ở Hoà Thành: Sôi nổi, thiết thực

Cập nhật ngày: 04/04/2010 - 05:37

Với phương châm “Mỗi chi đoàn một hoạt động, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, mỗi thanh niên một hành động vì môi trường”, tuổi trẻ Hoà Thành đã hưởng ứng tích cực Tháng Thanh niên năm 2010 bằng những việc làm thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, chung tay bảo vệ môi trường.

Sau khi đồng loạt tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn-Hội trong toàn huyện đã tập trung tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường gắn với “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”… Đã có trên 5000 lượt ĐVTN, học sinh ra quân làm đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh môi trường ở các trục đường lớn, khu vực họp chợ, trường học. Sau một tháng triển khai, toàn huyện đã tổ chức hàng trăm buổi dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, đào đắp, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, phát tờ rơi về môi trường, cắm bảng tuyên truyền về môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh.

ĐVTN dọn vệ sinh.

Các tổ chức Đoàn cơ sở đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn ATGT tại các nút giao thông trọng điểm, giải toả hành lang lấn chiếm lòng, lề đường. Đồng thời tổ chức tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho ĐVTN nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông.

Tháng Thanh niên năm nay ở Hoà Thành còn để lại dấu ấn trong cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực như: khám bệnh miễn phí, thăm tặng quà cho gia đình neo đơn, gia đình chính sách, vận động được trên 70 triệu đồng phát học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, tổ chức các hoạt động vui chơi và hội chợ ẩm thực cho các em Trường Khiếm thị và Khuyết tật Tây Ninh.

Nhằm giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn học nghề, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm... thu hút hàng ngàn ĐV, HVTN tham gia. Huyện đoàn đã tổ chức rà soát nhu cầu vay vốn, các mô hình kinh tế của thanh niên, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và chính quyền địa phương thiết lập, củng cố các tổ tiết kiệm vay vốn của tổ chức Đoàn, tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi học nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội. Trong Tháng Thanh niên, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân trên 320 triệu đồng giúp thanh niên vay vốn, nâng tổng số dư nợ đến nay lên trên 2 tỷ đồng cho hơn 260 thanh niên được vay.

Bằng những việc làm thiết thực trong Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn-Hội huyện Hoà Thành không ngừng củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hoà Thành lần thứ X sắp tới. 

TRẦN PHONG