Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng tư trên thao trường. 

Cập nhật ngày: 06/04/2022 - 04:06

BTNO - Những ngày tháng 4 lịch sử, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đẩy mạnh các hoạt động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1.5, chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5 và trong khí thế ấy, cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tỉnh sôi nổi thực hiện thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, xây dựng nền nếp chính quy, môi trường văn hóa.

Chiến sĩ mới Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh luyện tập bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Tại Đại đội 61, Ban CHQS huyện Bến Cầu, thượng sĩ Phan Tấn Đạt cho biết: “Mặc dù thời tiết nắng nóng, cường độ huấn luyện cao, tôi và các đồng đội nỗ lực rèn luyện, khắc phục khó khăn, noi gương truyền thống cha anh trong đại thắng Mùa Xuân 1975”.

Trung úy Đinh Đoàn Vũ- Chính trị viên Đại đội chia sẻ, đại đội đang tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của Đảng, đất nước, quân đội và địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ cũng như niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Tại huyện Tân Châu, Đại đội trưởng Đại đội 1, Ban CHQS huyện, thượng úy Nguyễn Tuấn Thanh khẳng định: “Đây là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đại đội phát huy tinh thần, khí phách ngày 30.4 lịch sử và đợt thi đua huấn luyện giỏi, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, nhất là các bài bắn, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ”.

Thời tiết giao mùa không mấy dễ chịu, nhưng không làm vơi đi tinh thần hăng say luyện tập của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174. Tại thao trường huấn luyện, thượng tá Trần Quang Tho- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 cho biết, cùng với các nội dung huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đợt này, trung đoàn đang vào giai đoạn cao điểm huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư thế, đánh thuốc nổ, ném lựu đạn, kỹ thuật chiến đấu bộ binh và huấn luyện điều lệnh …

Tại Đại đội 2, các chiến sĩ mới hầu hết đã quen với nếp sống của quân đội, yên tâm, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ. 4 đại đội tổ chức huấn luyện bảo đảm nội dung, chương trình, thời gian. Tranh thủ trò chuyện trong giờ giải lao, chiến sĩ mới Lăng Nam, sinh năm 2003, dân tộc Khmer tâm sự: “Khi mới vào đơn vị, tôi lo lắng, nhớ nhà, nhưng sau hơn 1 tháng ở đây, được cán bộ đơn vị tận tình hướng dẫn, động viên, giúp đỡ, giờ ai cũng quen với nền nếp sinh hoạt, với môi trường quân ngũ, tôi thấy mình đã trưởng thành nhanh chóng cùng anh em chiến sĩ mới đoàn kết, hăng say luyện tập, chấp hành nghiêm kỷ luật. Mục tiêu của tôi và các bạn sẽ cố gắng phấn đấu học tập, huấn luyện và rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới, quyết tâm đạt điểm giỏi các nội dung, để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước”.

Theo thượng tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu  trưởng Bộ CHQS tỉnh, hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm với chủ đề “Luyện giỏi, rèn nghiêm, ra quân quyết thắng”, chỉ tiêu nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; thực hiện nghiêm chỉ thị về sẵn sàng chiến đấu trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương là tiêu chí quan trọng mà các cơ quan, đơn vị tập trung hướng tới.

Xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ không ngừng được nâng lên, giúp cán bộ, chiến sĩ phấn khởi, thêm yêu và gắn bó với đơn vị. Đây chính là những hoạt động thiết thực bảo đảm cho LLVT tỉnh nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Huy