Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng tư trên thao trường 

Cập nhật ngày: 18/04/2021 - 10:08

BTNO - Những ngày tháng tư lịch sử, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh các hoạt động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4.1975-30.4.2021) và ngày Quốc tế lao động (1.5), Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5) và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ...

Chiến sĩ mới Trung đoàn 174 huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK bài 1.

Hòa trong khí thế ấy, bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tỉnh hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, xây dựng nền nếp chính quy.

Tại Đại đội 61, Ban CHQS huyện Bến Cầu, binh nhất Phạm Đình Vũ, Tiểu đội Hỏa lực cho biết: Mặc dù thời tiết nắng nóng, cường độ huấn luyện cao, nhưng em và các đồng đội luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, tích cực rèn luyện, noi gương truyền thống cha anh quyết chiến, quyết thắng, chủ động, sáng tạo.

Trung úy Đinh Đoàn Vũ, Chính trị viên đại đội cho biết: Hiện nay, đại đội đang tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ cũng như niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển đất nước hiện nay.

Tại huyện Châu Thành, Đại đội trưởng Đại đội 40, Ban CHQS huyện, đại úy Dương Cao Nguyên chia sẻ: Đây là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đại đội phát huy tinh thần khí phách 30.4 và 67 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, nhất là các bài bắn, nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Chiến sĩ mới Trung đoàn 174 huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

Tại thao trường huấn luyện chiến sĩ mới, trung tá Trần Quang Thọ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174, kiêm Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới cho biết: Cùng với các nội dung huấn luyện chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật. Đợt này, đơn vị đang vào giai đoạn cao điểm huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK bài 1, đánh thuốc nổ, ném lựu đạn bài 1, huấn luyện điều lệnh, kỹ thuật chiến đấu bộ binh …

Hầu hết các chiến sĩ mới đã quen với nếp sống của quân đội, yên tâm, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ. Các đại đội tổ chức huấn luyện đúng chương trình, tiến trình biểu. Trò chuyện trong giờ giải lao, chiến sĩ mới Võ Hoàng Nhân (Đại đội 1) bộc bạch:

Từ khi nhập ngũ về đơn vị, cán bộ các cấp coi chúng tôi như người thân trong gia đình, trong huấn luyện cũng như sinh hoạt hàng ngày, chúng tôi được các anh chỉ huy quan tâm chỉ bảo tận tình, chu đáo. Mục tiêu của tôi và các bạn là rèn luyện thật tốt để hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ mới, phấn đấu đạt điểm giỏi các nội dung để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm với chủ đề ra sức “Luyện quân, lập công, quyết thắng”, chỉ tiêu nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, nắm chắc tình hình, xử lý thắng lợi các tình huống, không để bị động, bất ngờ, thực hiện nghiêm chỉ thị về sẵn sàng chiến đấu trong các dịp lễ, tết là tiêu chí quan trọng mà các cơ quan, đơn vị tập trung hướng tới.

Xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, sáng, xanh – sạch – đẹp; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của cán bộ không ngừng được nâng lên, giúp cán bộ, chiến sĩ phấn khởi, thêm yêu và gắn bó với đơn vị. Đây chính là những hoạt động thiết thực của LLVT tỉnh Tây Ninh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Huy Thường