BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh Bình giúp U23 Việt Nam đánh bại Singapore

Cập nhật ngày: 05/11/2009 - 08:59

Pha lập công duy nhất của tiền đạo gốc Đồng Tháp ở phút 36 đã mang về chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Singapore trong trận đấu mà đội chủ nhà lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thanh Lương là người lên tiếng đầu tiên với cú sút xa đi vọt xà.

Phút 8, sau pha lên bóng bên cánh trái rất thoáng, bóng được đưa vào trong trung lộ và Trọng Hoàng dứt điểm quyết đoán ngay sát mép vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

U23 Singapore vẫn dựa vào lối chơi sử dụng bóng bổng và những đường chuyền dài lên cho các cầu thủ tuyến trên. Phút 14, từ một tình huống tương tự, cầu thủ đội khách có bóng trống trải bên cánh phải nhưng vội vàng dứt điểm vọt xà ngang.

Phút 22, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Văn Học, hậu vệ Singapore phá bóng lúng túng đến chân Trọng Hoàng ở cự ly gần nhưng một lần nữa, tiền vệ này lại dứt điểm vọt xà vô cùng đáng tiếc. Singapore đáp trả bằng cú sút phạt khá nguy hiểm đi chệch cầu môn.

Phút 24, đội trưởng Thành Lương xâm nhập vòng cấm Singapore nhưng đường chuyền ra của anh lại quá nhẹ và không đến được chân đồng đội.

Phút 36, nhận đường chọc khe của đồng đội, Thanh Bình dùng tốc độ băng xuống, đè mặt một hậu vệ Singapore và dứt điểm chéo góc tung lưới Singapore. Một pha lập công đẳng cấp của tiền đạo gốc Đồng Tháp.

Thanh Bình ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong hiệp 1.

Phút 40, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Thanh Bình bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi vọt xà. U23 Việt Nam tiếp tục thế trận lấn lướt trước Singapore khiến đội khách phải lui về sân nhà chống đỡ.

Phút 44, Văn Học, cầu thủ chơi rất xông xáo bên cánh trái, có bóng trong vòng cấm nhưng đường tạt của anh không qua được hậu vệ Singapore.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Hiệp 2

U23 Việt Nam và U23 Singapore đều có những sự điều chỉnh sau giờ nghỉ. Bên phía đội chủ nhà, Ngọc Anh được đưa vào sân thay Văn Học.

Phút 55, Thanh Bình nỗ lực xoay sở trong vòng cấm giữa 4 cầu thủ Singapore trước khi tung cú dứt điểm chệch khung thành đội khách.

Phút 58, U23 Việt Nam có pha lên bóng rất nhịp nhàng ở trung lộ và suýt chút nữa nhân đôi cách biệt. Trọng Hoàng mớm bóng để Thanh Bình dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành của Singapore đã kịp cứu thua bằng... chân.

Phút 61, đội chủ nhà tiếp tục vây hãm cầu môn Singapore bằng pha phối hợp đoạn ngắn ở trung lộ rất ăn ý. Lần này Thanh Bình dứt điểm bằng pha bấm bóng cầu âu nhưng không vượt qua được đôi tay của thủ môn đội khách.

Phút 64, Thành Lương có màn solo như "làm xiếc" trước các hậu vệ Singapore trong vòng cấm. Tuy nhiên, thay vì tung cú sút tiền vệ này lại chọn giải pháp tạt bóng để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Singapore đáp trả bằng pha phản công nhanh và kết thúc bằng cú sút khá căng nhưng đi vọt xà.

Phút 71, đội trưởng Thành Lương tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm và chỉ nhờ phản xạ xuất thần của thủ thành Juma’at, U23 Singapore mới thoát khỏi bàn thua.

Phút 78, Phan Thanh Bình được rút khỏi sân và thay bằng Đình Tùng. Ít phút sau, Thái Dương vào thay cho Công Minh.

Phút 83, Đình Tùng có cơ hội đối mặt với thủ thành Singapore nhưng tiền đạo này lại dứt điểm khá "hiền" để Juma’at cản phá bằng chân.

Phút 88, U23 Singapore có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận nhưng cầu thủ số 22 lại dứt điểm thiếu may mắn trong pha đối mặt với Tấn Trường khi bóng đi xoáy chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở những phút cuối, U23 Việt Nam tạo được một vài tình huống lên bóng khá nguy hiểm nhưng Thành Lương rồi Đình Tùng đều không thể tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà và thầy trò Calisto có khởi đầu thuận lợi tại VFF Cup.

(Theo Dantri