BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh Bình muốn tìm lại duyên khi đối đầu Malaysia

Cập nhật ngày: 05/12/2009 - 05:45

Từng nhiều lần xuyên thủng lưới Malaysia, Thanh Bình hy vọng cái duyên ấy sẽ giúp anh ghi được bàn thắng quan trọng khi U23 Việt Nam cần 3 điểm trước đối thủ này ở trận cầu then chốt, chiều chủ nhật, 6.12.

Thanh Bình nhiều khả năng vẫn được đá chính ở vị trí trung phong cắm, chứ không phải Đình Tùng.

Thanh Bình nhiều lần ghi bàn vào lưới Malaysia, nhưng bàn thắng làm người hâm mộ nhớ tới anh nhất đến giờ vẫn là pha đánh đầu đẹp mắt, mang về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 2003, tại sân Mỹ Đình. Hiện Thanh Bình cũng đã có một bàn thắng ở SEA Games 2009, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở đầu hiệp hai trận gặp Đông Timor. “Bàn thắng ấy giúp tôi giải toả tâm lý rất nhiều. Tôi hy vọng, cái duyên mỗi lần Việt Nam gặp Malaysia sẽ giúp tôi tiếp tục có bàn thắng ý nghĩa”, Thanh Bình nói.

Nhiều khả năng HLV Calisto sẽ tung tiền đạo người Đồng Tháp ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tìm vé vào bán kết, dù anh chơi mờ nhạt ở trận ra quân gặp Thái Lan. Theo đánh giá của Thanh Bình, hàng thủ Malaysia không quá cao to, khỏe mạnh như các cầu thủ Thái Lan. Thế nên, đấy là cơ hội giúp anh dễ di chuyển và sút bóng hơn. “Nhiều lần gặp nhau nên tôi biết cách chơi của Malaysia. Họ dễ chơi hơn so với Thái Lan. Vào sân trong thế buộc phải thắng đối phương để rộng đường tìm vé vào bán kết, nhưng bản thân tôi và toàn đội không chịu áp lực nào”.

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng cũng sẽ được HLV Calisto cho ra sân ngay từ đầu, thế chỗ của Thái Dương. Bởi khi được thử nghiệm ở hiệp hai trận đấu với Đông Timor, tiền vệ đội Sông Lam Nghệ An đã góp chút sức tạo nên sức mạnh cho hàng tiền vệ Việt Nam, sau thời gian chấn thương. “Hiện thể lực của tôi phục hồi khoảng 90%. Tôi sẵn sàng ra sân cho trận đấu với Malaysia. Hàng tiền vệ Malaysia không quá mạnh. Chúng ta hoàn toàn có thể thắng đối thủ. Tôi tin tưởng điều đó”, Trọng Hoàng phát biểu.

Hậu vệ Hoàng Quãng – người thi đấu đủ 180 phút sau hai trận, cũng đã tạo được sự an toàn bên hành lan phải ở hàng thủ của U23 Việt Nam. Cầu thủ CLB Đà Nẵng e ngại nhất ở Malaysia là lối chơi bóng bổng. “Tôi và các hậu vệ được HLV Calisto tập rất nhiều bài chống không chiến. Nhưng hàng tiền vệ chúng ta cần khắc chế không cho đối phương có những đường chuyền vượt tuyến, để hạn chế thấp nhất cá pha tấn công áp dụng kiểu đánh đầu của Malaysia”.

Nhưng thủ môn Tấn Trường cho rằng, nếu Malaysia sử dụng phương án tấn công bóng tầm cao thì anh hoàn toàn tự tin bắt bài. “Sau khi xem Malaysia đấu với Đông Timor, tôi thấy họ có những tiền đạo cao to. Khi gặp Việt Nam, tất nhiên họ sẽ tấn công nhiều bằng cách lật cánh đánh đầu. Tôi sẵn sàng đối đầu với các pha không chiến cùng các chân sút của Malaysia”.

(Theo VNE)