BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành công từ quyết tâm lập nghiệp 

Cập nhật ngày: 18/02/2017 - 16:42

BTNO - “Lúc đầu may đồ, trong tay em chỉ có vỏn vẹn 1.250.000 đồng. Nhưng với quyết tâm lập nghiệp, nên vợ chồng cố gắng vượt khó. Mới đầu xài máy may Trung Quốc cũ kỹ, có ngày hai vợ chồng phải thức đến 2 giờ sáng mới kịp giao đồ cho khách. Nhưng bây giờ thì khác rồi...”.

Đó là những chia sẻ của đôi vợ chồng trẻ Đinh Hoàng Thật và Nguyễn Thị Phương Thảo- cùng 26 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

Thảo nhận chứng nhận Top 30 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2016.

Nguyễn Thị Phương Thảo quê tỉnh Đồng Nai, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Tài chính ngân hàng, Thảo được nhận vào làm nhân viên Marketing của một công ty bảo hiểm tại TP.HCM với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Còn Thật tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Thực phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin, cũng được nhận vào làm việc cho một công ty nước ngoài tại TP.HCM với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Với mức lương này, vợ chồng Thảo chỉ đủ trang trải sinh hoạt hằng ngày, chẳng có dư để tích luỹ.

Thảo kể, trong một lần vào Facebook, tình cờ thấy thông tin của một người bạn hướng dẫn cách may đầm công chúa cho các bé gái. Thấy là mê ngay, Thảo mày mò học hỏi, tìm thông tin, tài liệu hướng dẫn và quyết định từ bỏ công việc đang làm để chuyển sang khởi nghiệp với nghề may. Lúc đó, Thảo chỉ có 1.250.000 đồng để mua vải, phụ kiện về may thử. Sau khi sản phẩm được đăng lên các trang mạng xã hội, thấy có nhiều khách hàng hỏi mua, Thảo biết là có thể đi theo nghề này.

Đến với nghề may đồ em bé một thời gian, khách hàng của Thảo ngày một nhiều lên. Thế nhưng lúc này Thảo đang mang thai nên không thể làm việc được nhiều. Để kịp tiến độ giao hàng, Thật đã bỏ công việc của mình về phụ giúp vợ. Sau khi Thảo sinh con, cả 2 vợ chồng cùng quyết tâm về quê lập nghiệp.

Từ đó, vợ chồng Thảo dồn tâm huyết cho công việc may đầm em bé. Nhờ sức trẻ và sự tận tuỵ với nghề, chẳng bao lâu thương hiệu đầm em bé Bull’s Store không những gây tiếng vang trong tỉnh mà còn vang ra đến tận Cần Thơ, Bình Dương, Nha Trang... Sau nhiều nỗ lực, đến nay cơ sở may đầm em bé của gia đình Thảo đã cho “quả ngọt”, mỗi tháng thu lợi nhuận từ 40 đến 70 triệu đồng.

Thảo và “cô công chúa nhỏ” của mình.

Mới đây, sản phẩm đầm công chúa với thương hiệu Bull’s Store của vợ chồng Thảo đã được nhận Cúp vàng do Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Chống hàng giả tổ chức, và được chứng nhận thương hiệu độc quyền. Sản phẩm cũng nằm trong Top 30 thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng- dịch vụ tin dùng năm 2016 do Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế và Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nambình chọn. Để bảo vệ thương hiệu của mình, vợ chồng Thảo đã làm mã vạch giúp khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ước mơ lớn nhất của vợ chồng Thảo hiện nay là xây dựng cơ sở sản xuất thời trang dành cho trẻ em quy mô lớn. Với sự nỗ lực, ý chí quyết tâm cao, hy vọng chẳng bao lâu nữa ước mơ của 2 vợ chồng sẽ trở thành hiện thực.

Vũ Nguyệt