BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá:

Thành đoàn Tây Ninh đạt giải Nhất 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 05:00

BTNO - Ngày 26.8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 5 đội thi là các đội xuất sắc vượt qua vòng sơ loại trực tuyến được tổ chức vào ngày 16.8; bao gồm: Huyện đoàn Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Thị đoàn Hoà Thành và Thành đoàn Tây Ninh.

Tại vòng chung kết, các đội tranh tài ở 3 phần thi: giới thiệu đội, xử lý tình huống và đề xuất sáng kiến.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các đội thi năm nay có sự chuẩn bị về kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đồng thời có sự đầu tư về nội dung và hình thức tuyên truyền bằng các hình thức trực quan, sinh động, giúp cho đoàn viên thanh niên dễ dàng tiếp thu và lan toả thông điệp tuyên truyền đến người dân, cộng đồng.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về Thành đoàn Tây Ninh; đồng giải Nhì thuộc về Huyện đoàn Châu Thành và Huyện đoàn Bến Cầu; đồng giải Ba là 2 đội Huyện đoàn Gò Dầu và Thị đoàn Hoà Thành.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao khen thưởng giải nhất cho Đội thi Thành đoàn Tây Ninh.

Phát biểu tại cuộc thi, chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, thuốc lá không chỉ là mối đe doạ đến sức khoẻ cá nhân mà còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, đối tượng đoàn viên, thanh niên - thế hệ trẻ của đất nước - đang trở thành nhóm dễ bị tác động bởi thuốc lá. Việc phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên là một nhiệm vụ cấp bách và cần thiết để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, xây dựng một thế hệ tương lai khoẻ mạnh.

Ngọc Bích