BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành Đoàn Tây Ninh: Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình trẻ và tuyên dương thanh niên yếu thế, chậm tiến 

Cập nhật ngày: 01/10/2022 - 10:30

BTNO - Ngày 29.9, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức diễn đàn “Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình trẻ” và tuyên dương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh- Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh chia sẻ các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình; về phòng, chống bạo lực gia đình và cùng trao đổi tháo gỡ những khó khăn, những tâm tư của các bạn thanh niên trong đời sống hôn nhân của gia đình trẻ.

ĐVTN cùng giao lưu và trả lời một số câu hỏi do ban tổ chức đặt ra có có liên đến Luật Hôn nhân và Gia đình.

Qua diễn đàn nhằm tạo điều kiện để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, những gia đình trẻ giao lưu, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống hôn nhân gia đình và nâng cao nhận thức của thanh niên về vị trí, vai trò, trách nhiệm trong gia đình để từ đó xây dựng nếp sống gia đình văn hoá; tôn vinh các gương thanh niên sống đẹp, có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thành Đoàn biểu dương gương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến tiêu biểu

Thành đoàn biểu dương gương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến tiêu biểu.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn biểu dương 10 gương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến tiêu biểu năm 2022. Những thanh niên này thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, nghị lực vươn lên của bản thân các bạn dần ổn định cuộc sống, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Thành Đoàn biểu dương gương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến tiêu biểu

Thành đoàn biểu dương gương thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến tiêu biểu.

Giúp đỡ thanh niên yếu thế xoá bỏ mặc cảm, hoà nhập cộng đồng, trở thành những người có ích cho xã hội là hoạt động có ý nghĩa, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn tham gia bảo đảm an ninh trật tự xã hội.

Phương Ngân