BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành đoàn Tây Ninh tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi 

Cập nhật ngày: 25/12/2020 - 17:33

BTNO - Chiều 24.12, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Đến dự có anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Năm 2020, các cấp bộ Đoàn từ Thành phố đến cơ sở phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được cấp ủy, cộng đồng và xã hội đánh giá cao. Qua đó cho thấy sức trẻ thành phố lan tỏa trong từng phong trào.

Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Thành phố tự hào tiến bước dưới cờ Đảng ”và “Xây dựng tổ chức Hội gắn với phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các tổ chức Đoàn, Hội đảm nhận thực hiện công trình thanh niên như: trang bị 2 cụm trò chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 600 triệu đồng; trang bị 2.000 chai, ly thủy tinh tại các Trường THPT chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Anh Võ Quốc Khánh trao bằng khen cho tập thể có thành tích suất sắc trong công tác Đoàn năm 2020.

Cùng với đó là thực hiện 2 công trình thắp sáng đường giao thông với chiều dài 2.5 km, kinh phí thực hiện gần 60 triệu đồng; tổ chức tư vấn giới thiệu hơn 500 thanh niên vào làm việc tại các cơ sở, công ty; thành lập 01 Chi đoàn ngoài quốc doanh; giới thiệu 168 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn phối hợp thực hiện 30 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí thực hiện 1 tỷ đồng.

Thực hiện phát thức ăn miễn phí cho 2.000 người nghèo và bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh với kinh phí 85 triệu đồng. Trồng hơn 3.800 cây xanh, cây hoa tại các tuyến đường, khu dân cư tạo cảnh quang đô thị.

Đội hỗ trợ thủ tục hành chính, đã giúp hơn 500 lượt nhân dân. Tổng giá trị các công trình, phần việc của phong trào ước tính đạt trên 2.2 tỷ đồng.

Anh Lê Tấn Phát-Bí thư Thành đoàn Tây Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đoàn viên, thanh niên thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tặng 9.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải cho người dân, trao 900 phần quà, nhu yếu phẩm cho người khó khăn bị ảnh hưởng do đại dịch với tổng trị giá hơn 670 triệu đồng.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, UBND Thành phố và Thành đoàn biểu dương nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2020.

Tấn Đạt