BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành đoàn TP.Tây Ninh: Khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên 

Cập nhật ngày: 07/06/2020 - 21:26

BTNO - Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh vừa tổ chức chương trình truyền thông và giao lưu chuyên đề khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao của thanh niên Trương Chí Thành (sinh năm 1987, ngụ khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh).

Tham gia giao lưu có các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên đến từ các ấp, khu phố trên địa bàn thành phố.

ĐVTN tham quan vườn dưa lưới của anh Trương Chí Thành.

Trong chương trình, đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm thực tế mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao của thanh niên Trương Chí Thành với diện tích 850 m2, tổng chi phí đầu tư toàn hệ thống đến khi đi vào vận hành sử dụng là 290 triệu đồng gồm nhà lưới, hệ thống tưới tiết kiệm, giá thể, giàn treo…

Theo anh Thành, trước đây anh trồng chôm chôm nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Từ tháng 9.2019, được một người bạn chuyển giao quy trình kỹ thuật nên anh chuyển sang trồng dưa lưới công nghệ cao. Một năm, anh Thành có thể trồng được 4 vụ, mỗi vụ đầu tư khoảng 35 triệu đồng. Với năng suất trung bình, mỗi vụ anh thu hoạch hơn 2,5 tấn trái, trừ chi phí đầu tư anh thu lại lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng.

Anh Thành cũng chia sẻ đến các bạn đoàn viên, thanh niên về quy trình chăm sóc cây dưa lưới từ khi trồng đến khi thu hoạch, để giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quát về mô hình, so sánh với điều kiện thực tế của gia đình để từ đó áp dụng thực hiện mô hình đạt hiệu quả tốt nhất.

Chương trình nhằm hỗ trợ thanh niên trên địa bàn thành phố có cơ hội được tiếp cận, học tập những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, phát huy tinh thần tích cực lao động, học tập của thanh niên, vượt khó vươn lên khởi nghiệp phát triển kinh tế gia đình.

Nhật Quang