BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh- kiểm tra các phòng khám y học cổ truyền trên toàn quốc

Cập nhật ngày: 09/11/2009 - 06:34

Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các Sở Y tế trong cả nước tăng cường kiểm tra hoạt động các phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc người Trung Quốc tham gia hành nghề.

Nhiều phòng khám y học Trung Quốc quảng cáo chữa được bách bệnh mà không đăng ký hoặc không đúng với nội dung đã được bộ Y tế phê duyệt (ảnh minh hoạ)

Theo đó, các Sở y tế cần tập trung rà soát lại toàn bộ việc cấp phép hành nghề, việc quảng cáo, niêm yết thuốc, giá khám bệnh… của các cơ sở này và của các phòng khám y học cổ truyền nói chung. Đặc biệt, xử lý nghiêm những vi phạm trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Thời gian qua, các phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh đã và đang quảng cáo chữa được bách bệnh mà không đăng ký, hoặc không đúng với nội dung đã được Bộ Y tế phê duyệt, dẫn đến sự hiểu nhầm của người bệnh.

Hơn nữa, chi phí cho mỗi lần điều trị lại khá cao. Điều đáng nói hơn cả là các phòng khám này đã quảng cáo thổi phồng rằng có thể chữa được nhiều loại bệnh nan y.

YK

(Theo website Bộ Y tế)