BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Ban quản lý cửa khẩu Xa Mát

Cập nhật ngày: 15/08/2014 - 05:47

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang trao quyết định thành lập BQL cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Việc thành lập BQL nhằm tổ chức điều hành, phối hợp hoạt động với các lực lượng chức năng quản lý ngành tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát đối với xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh người, phương tiện giao thông vận tải qua lại cửa khẩu.

Ngoài ra, BQL còn chịu trách nhiệm quản lý các dịch vụ hỗ trợ thương mại cửa khẩu; chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý cửa khẩu của Campuchia để giải quyết những vấn đề phát sinh như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, cấp điện nước, thoát nước, vệ sinh, đảm bảo mỹ quan môi trường sinh thái khu vực cửa khẩu…

BQL cửa khẩu quốc tế Xa Mát thành lập được xác định là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng, có kinh phí hoạt động và vốn đầu tư phát triển theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Quang đánh giá cao công tác hoạt động của các ngành tại cửa khẩu. Tuy nhiên từ trước đến nay vẫn chưa có một đầu mối để gắn kết các ngành lại với nhau nên cũng còn một số hạn chế, hy vọng sau khi Ban quản lý cửa khẩu hình thành sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực hơn. Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Quang yêu cầu thành viên BQL phải đoàn kết, phối hợp trách nhiệm lẫn nhau, đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Trước đó, ngày 13.8, UBND tỉnh cũng đã công bố quyết định thành lập BQL cửa khẩu Mộc Bài.

Hải Nam