BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Bếp ăn từ thiện xã Tân Thành, huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 25/05/2021 - 17:59

BTNO - Ngày 24.5, tại ấp Đồng Kèn 2 xã Tân Thành huyện Tân Châu, Ban quản lý Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa Khoa Tân Châu phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ra mắt Bếp ăn từ thiện xã Tân Thành, nhằm phục vụ miễn phí cho người khuyết tật và bà con có hoàn cảnh khó khăn thuộc ấp Đồng Kèn 2, đặc biệt là các em học sinh trong mùa dịch.

Các thành viên Bếp ăn từ thiện xã Tân Thành chuẩn bị phát cơm cho các đối tượng khó khăn.

Bà Trần Thị Minh Lý- Bí thư Chi bộ ấp Đồng Kèn 2 cho biết, phần lớn người dân ở đây là dân nhập cư, chỉ lao động thuê mướn nên cuộc sống rất khó khăn, nhiều hộ phải thường xuyên nhận trợ cấp từ các tổ chức nhân đạo.

Việc thành lập Bếp ăn này nhằm hỗ trợ một phần khó khăn cho bà con. Hiện nay, Bếp ăn chỉ mới có phục vụ mỗi tháng 3 lượt với gần 600 suất ăn, chủ yếu giúp cho người khuyết tật, người neo đơn và trẻ em. Đối với một số trường hợp già yếu, bệnh tật sẽ được phục vụ tận nhà.

Bếp ăn hiện có 8 chị em thiện nguyện tham gia, do bà Nguyễn Thị Hòa là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phụ trách. 

Tặng cơm từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Tại buổi ra mắt, có 150 suất cơm được phát tận tay cho bà con và 9 suất quà gồm nhu yếu phẩm được tặng cho hộ đặc biệt khó khăn; trao tặng 1 xe lắc cho người khuyết tật để làm phương tiện kiếm sống.  

Mai Hưng Long