Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đăng Quang 

Cập nhật ngày: 28/11/2021 - 16:39

BTNO - Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đăng Quang ở xã Tân Phú, huyện Tân Châu vừa được thành lập, chính thức ra mắt hôm 26.11. Ông Trần Minh Bằng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã.

Ra mắt Hội đồng quản trị Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đăng Quang.

HTX dịch vụ nông nghiệp Đăng Quang gồm 14 thành viên, vốn điều lệ 850 triệu đồng. Hoạt động chính là kinh doanh vật tư nông nghiệp, cung cấp các loại giống cây trồng, tổ chức sản xuất và bao tiêu sản phẩm sau thu hoạch lúa, rau, trái cây các loại; cung ứng các dịch vụ chăm sóc, thu hoạch sản phẩm, tư vấn thiết kế, lập dự án nông nghiệp.

Theo kế hoạch, hằng năm, HTX cung cấp cho nông dân hạt giống, cây trồng với diện tích 160 ha, xây dựng chuỗi tiêu thụ rau 50 ha và chuỗi tiêu thụ cây ăn trái khoảng 10 ha gồm bưởi, xoài.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong những năm gần đây, một số HTX nông nghiệp đã nhanh chóng thích ứng với cơ chế thị trường, tạo sự liên kết, hợp tác giữa các HTX với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế bao tiêu sản phẩm cho người dân, vừa tạo doanh thu lợi nhuận cho HTX, vừa mang lại hiệu quả cao vừa thúc đẩy sản xuất của địa phương, nhất là những sản phẩm thế mạnh.

Ông La Hữu Nghị, Chủ tịch Liên minh HTX cho rằng, sự ra đời của các hợp tác xã cho thấy mô hình kinh tế hợp tác đã khẳng định vai trò liên kết các thành viên, phù hợp với quá trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay toàn tỉnh có 20 HTX mới thành lập.

Phương Quỳnh