Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp An Cơ 

Cập nhật ngày: 30/10/2022 - 16:22

BTNO - Ngày 28.10, tại xã An Cơ, huyện Châu Thành, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp An Cơ tổ chức hội nghị thành lập và ra mắt. Đến dự có ông Lê Bảo Dân- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã An cơ.

Hội đồng quản trị HTX dịch vụ nông nghiệp An Cơ ra mắt.

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp An Cơ được thành thành lập với số vốn điều lệ 14 triệu đồng, gồm 14 thành viên, ông Trần Cao Hoà làm Giám đốc HTX. Ngành nghề sản xuất kinh doanh của HTX bao gồm: sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp của thành viên trong HTX; cung ứng vật tư nông nghiệp và dịch vụ chăm sóc, thu hoạch sản phẩm.

Theo đó, tổng diện tích đất trồng cây ăn trái của các thành viên là 14 ha. Trong đó, diện tích xoài cát Hoà Lộc đang thu hoạch 8 ha; sầu riêng 4 ha và nhãn 2 ha.

Hằng năm, những hộ nông dân này xuất bán cho thương lái trong và ngoài tỉnh, nhưng giá cả không ổn định. Do vậy, việc liên kết với nhau để thành lập HTX nhằm để mở rộng thị trường, ký hợp đồng liên kết với các công ty, doanh nghiệp sẽ giúp cho thành viên HTX được lợi về nhiều mặt như: giá bán ổn định, giảm chi phí đầu tư, tăng tính hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau…

Mục tiêu và chiến lược kinh doanh của HTX là phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng nhằm tạo ra sản phẩm trái cây đạt chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Như vậy, đến nay, đây là HTX thứ 3 được thành lập tại xã An Cơ và là HTX 178 của tỉnh Tây Ninh.

Nhật Quang