BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Liên đoàn Cầu lông tỉnh Tây Ninh: Điều kiện thuận lợi để phát triển phong trào

Cập nhật ngày: 24/06/2009 - 05:54

Thi đấu cầu lông đôi nữ tại giải cầu lông Phụ nữ và Cán bộ đoàn năm 2009

Đại hội thành lập Liên đoàn Cầu lông tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ I (2009 - 2013) diễn ra vào chiều 19.6 tại Sở VH-TT và DL với sự góp mặt của đông đảo đại biểu- những người tâm huyết với môn cầu lông trong toàn tỉnh.

So với nhiều môn thể thao đã và đang phát triển ở Tây Ninh, cầu lông là môn sinh sau, đẻ muộn, tuy nhiên với loại hình dễ chơi, dễ phổ biến, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nên môn thể thao này đã có sự phát triển nhanh chóng ở hầu hết các huyện thị, đặc biệt là trong khối cơ quan và trường học, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia luyện tập. Đến nay, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh vẫn duy trì rất tốt các giải cầu lông truyền thống. Việc thành lập Liên đoàn Cầu lông Tây Ninh nhằm đưa việc quản lý phong trào cầu lông về một mối, qua đó có hướng đầu tư, phát triển một cách bài bản và hệ thống.

Theo kết quả bầu chọn tại ĐH, Ban Chấp hành LĐCL tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ I (2009 - 2013) gồm 28 thành viên. Bà Nguyễn Thị Giảm - PCT UBND tỉnh giữ chức Chủ tịch Liên đoàn. 3 phó chủ tịch gồm các ông: Võ Hiền Phương - GĐ Sở Giáo dục-Đào tạo, Nguyễn Hữu Tài - GĐ Công ty Xổ số kiến thiết và ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT và DL. Tổng thư ký là ông Dương Anh Tuấn - HLV cầu lông Thị xã.

THÁI NINH