BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập Tổ điều hành ổn định thị trường Tây Ninh

Cập nhật ngày: 01/05/2011 - 08:40

(BTNO)- UBND tỉnh Tây Ninh đã phê duyệt tờ trình thành lập Tổ điều hành ổn định thị trường tỉnh Tây Ninh theo đề nghị của Sở Công thương Tây Ninh. Việc thành lập Tổ điều hành ổn định thị trường nhằm tổ chức triển khai kịp thời công tác ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh.

Người dân xã Ninh Sơn (TX) đến mua hàng tại một điểm bán hàng bình ổn giá của Công ty TNHH lương thực TP.HCM trong dịp giáp tết nguyên đán 2011.

Theo đó, sự có mặt của tổ điều hành nhằm nắm tình hình thị trường về cung cầu hàng hoá, mức dự trữ cần thiết, diễn biến giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh để đề xuất các giải pháp bình ổn giá cả thị trường, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như hoạt động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp; Tổ điều hành phải có sự phối kết hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng hệ thống sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thiết yếu qua từng thời điểm… để bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân, góp phần ổn định kinh tế thị trường.

Tổ điều hành bình ổn thị trường Tây Ninh do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, Sở Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp cùng các sở, ngành liên quan xây dựng chương trình công tác hàng tháng, quý và hàng năm; đồng thời tiếp nhận, xử lý thông tin có liên quan đến hoạt động của Tổ; Phối hợp cùng các hiệp hội tổ chức triển khai các chuyên đề về hệ thống sản xuất, phân phối va 2tiêu thụ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân…

Tổ điều hành ổn định thị trường Tây Ninh, ngoài Sở Công thương giữ vai trò thường trực còn có sự tham gia của các sở, ngành: Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư, Y tế, Xây dựng và Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn.

Báo cáo của Sở Công thương cho biết, trong những tháng đầu năm 2011, Sở đã tổ chức nhiều chương trình bán hàng bình ổn giá ngay từ trước tết nguyên đán 2011. Những mặt hàng được bán với giá bình ổn trong thời gian qua thuộc mặt hàng lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, đường. Phần lớn do Công ty TNHH Lương thực TP.HCM phối hợp tổ chức. Tổng cộng có 13 gian hàng lưu động và 1 cửa hàng tiện ích của công ty phục vụ người dân có thu nhập thấp. Ngày 22.4, phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” được tổ chức tại huyện Tân Châu đã mang lại bước khởi đầu thuận lợi, cho thấy sự quan tâm và đồng tình của bà con nhân dân đối với những chương trình bán hàng có ích cho người tiêu dùng v.v

Hải Đăng