BAOTAYNINH.VN trên Google News

PHƯỚC ĐÔNG:

Thành lập Tổ hội nghề trồng hoa lan 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 16:30

BTNO - Ở huyện Gò Dầu ngày càng có nhiều hộ nông dân thực hiện các mô hình sản xuất mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó có mô hình trồng hoa lan cắt cành.

Ông Nguyễn Văn Khư chăm sóc hoa lan.

Đến nay, trên địa bàn xã Phước Đông có hàng chục hộ trồng hoa lan, nhiều nhất là ở ấp Cây Trắc. Mới đây, Hội Nông dân xã Phước Đông đã quyết định thành lập và làm lễ ra mắt Tổ hội nghề trồng hoa lan Cây Trắc.

Tổ có 6 tổ viên, do ông Nguyễn Văn Tiền làm Tổ trưởng; tổng diện tích đất trồng hoa lan gần 7.000m2. Đây là tổ hội tự nguyện của những người trồng hoa lan, có cùng nguyện vọng, được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Văn Khư- một hộ trồng hoa lan ở ấp Cây Trắc cho biết, trồng hoa lan có thu nhập khá. Cách đây 3 năm, gia đình ông tận dụng hết các khoảng đất trống xung quanh nhà, với diện tích chừng 6 cao (600m2) để trồng hoa lan. Từ khi lan có hoa đến nay, mỗi tuần ông cắt bán một lần. Bình quân mỗi tháng gia đình ông có thu nhập khoảng 3 triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.

N.H