BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh niên các địa phương tập trung, sẵn sàng nhập ngũ

Cập nhật ngày: 23/02/2016 - 06:00

* Có mặt tại UBND xã Suối Ngô (huyện Tân Châu), chúng tôi ghi nhận được những hình ảnh cấp, phát quân trang cho các thanh niên. Được biết, xã Suối Ngô có tất cả 20 thanh niên lên đường nhập ngũ trong năm nay, trong đó có 1 đảng viên. 100% thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện.

Cấp phát quân trang cho thanh niên xã Suối Ngô.

Tại xã Tân Hòa, 13 thanh niên có lệnh nhập ngũ đợt này, trong đó cũng có 1 đảng viên; đặc biệt có 3 thanh niên là người dân tộc Khmer tình nguyện đăng ký tham gia nhập ngũ.

Được biết, trước lúc lên đường làm nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo địa phương tổ chức lễ tiễn đưa các thanh niên, trong đó có chương trình văn nghệ, tặng quà. Ông Phan Văn Xuân- Bí thư Đảng ủy xã Suối Ngô cho biết: Mỗi thanh niên nhập ngũ đợt này, ngoài việc tổ chức vui chơi trong ngày 22, các thanh niên còn được tặng một phần quà trị giá 400.000 đồng và một sổ tiết kiệm 300.000 đồng. Riêng xã Tân Hòa, ông Nguyễn Văn Nam- Chủ tịch UBND xã cho biết, mỗi thanh niên sẽ nhận được quà và tiền mặt có tổng trị giá trên 1 triệu đồng.

* Tại Tân Biên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã/thị trấn đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện cho 168 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo xã Tân Lập tặng hoa và quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trước đó, UBND các xã/thị trấn tổ chức đoàn đến thăm hỏi các gia đình có con em được kêu gọi nhập ngũ; đồng thời nhắc nhở, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trong thời gian tại ngũ. Các cấp, các ngành cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho thanh niên nhập ngũ.

Sáng nay, 23.2, số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ sẽ được đưa về huyện tham gia hội trại tòng quân và tham dự lễ giao, nhận quân giữa địa phương với các đơn vị vào sáng ngày 24.2.

* Tại huyện Gò Dầu, 220 công dân của các xã/thị trấn được lệnh nhập ngũ (có 8 công dân là đảng viên, số còn lại là đoàn viên) đã tập trung đầy đủ ở các địa phương. Năm nay, Gò Dầu giao quân về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 5 Sư đoàn 5 (168 thanh niên); Trung đoàn Gia Định, Bộ tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh (50 thanh niên) và Tiểu đoàn vệ binh 180, Quân khu 7 (2 thanh niên).

Công dân huyện Gò Dầu tập trung, sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2016 ở huyện Gò Dầu được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đúng luật định; số công dân có trình độ chuyên môn và chất lượng sức khỏe chiếm tỷ lệ cao so với những năm trước, số lượng đạt theo kế hoạch đã đề ra.

 Các xã, thị trấn huyện Gò Dầu đã thực hiện tốt công tác hậu phương- quân đội, tổ chức liên hoan, tặng tiền, quà cho công dân lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân năm 2016 huyện Gò Dầu sẽ diễn ra vào sáng ngày 24.2, tại Căn cứ lõm vùng ruột huyện Gò Dầu (ấp Phước Bình A, xã Phước Thạnh).

* Năm 2016, Thành phố có 220 thanh niên nhập ngũ. Ngày 22.2, các phường/xã của Thành phố đã tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại phường IV, TP.Tây Ninh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự  phường tổ chức lễ tiễn đưa 27 thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong buổi lễ, các đại biểu được nghe công bố Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. 

Lãnh đạo phường IV tặng quà cho các tân binh.

Dịp này, lãnh đạo Phường IV và các đơn vị trên địa bàn đã trao tặng nhiều phần quà động viên, cổ vũ tinh thần các thanh niên phấn khởi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. 

Sau lễ tiễn đưa, các tân binh tập trung ở các phường, xã và hôm nay, 23.2 tham gia Hội trại Tuổi trẻ tòng quân của Thành phố; đến ngày 24.2 chính thức lên đường nhập ngũ.

* Trong không khí rộn ràng của ngày hội tuổi trẻ tòng quân, hôm 22.2, hàng trăm thanh niên trúng tuyển đã quân phục chỉnh tề, tập họp tại trụ sở UBND của 11 xã/thị trấn để giao lưu với nhân dân; nhận quà tặng và nghe chính quyền địa phương giao nhiệm vụ, căn dặn trước lúc lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Lực lượng dân quân hướng dẫn tân binh.

Đảng viên Phan Hoàng Sơn (SN 1991, ngụ ấp Lộc Khê Gia Lộc) cho biết, em làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này một phần do muốn phát huy truyền thống của gia đình, mặc khác muốn thử sức mình, rèn luyện trong quân đội để trở thành người tốt hơn, có ích cho gia đình và xã hội.

Nhìn chung, đa số thanh niên nhập ngũ của huyện Trảng Bàng đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ học vấn… Đặc biệt, trong số đó có 34 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và 83 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

* Cùng ngày, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 trên địa bàn huyện Châu Thành đã tập trung tại Ban Chỉ huy quân sự của 15 xã/thị trấn để được phát quân phục, hướng dẫn các chế độ, tiêu chuẩn trước khi nhập ngũ và giao lưu văn nghệ với đoàn viên, thanh niên của địa phương.

Hỗ trợ thanh niên xã Thái Bình mặc quân phục.

 

Năm nay, huyện Châu Thành được giao chỉ tiêu tuyển chọn 220 thanh niên lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 5, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 Quân khu 7 và Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Trong số 220 thanh niên lên đường nhập ngũ có 7 đảng viên, còn lại là đoàn viên. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân cũng được huyện Châu Thành triển khai khá chu đáo để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các thanh niên nhập ngũ.

Nhóm PV Thời sự