Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh niên TP.Tây Ninh tham quan học tập mô hình nuôi ba ba thương phẩm 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:40

BTNO - Ngày 20.6, Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh và Hội LHTN thành phố tổ chức sinh hoạt các CLB thanh niên làm kinh tế của các phường, xã trên địa bàn.

Dịp này, các bạn đoàn viên, thanh niên đã đến tham quan học tập mô hình nuôi ba ba thương phẩm tại hộ ông Phạm Quyết Tiến, ở ấp Giồng Tre, xã Bình Minh. Ông Tiến là một trong những gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của thành phố trong nhiều năm qua.

ĐVTN thành phố tham quan ao nuôi ba ba thương phẩm tại hộ ông Phạm Quyết Tiến.

Tại đây, đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm thực tế mô hình nuôi ba ba của ông Phạm Quyết Tiến. Hiện gia đình ông Tiến có hai ao nuôi ba ba với 1.700 con giống, trên diện tích 800 mét vuông.

Ba ba thương phẩm loại 1 nuôi trong thời gian 24 tháng, ba ba có trọng lượng đạt từ 1,4kg trở lên/ 1con với giá bán 350 ngàn đồng/1kg, loại 2 nuôi trong 18 tháng đạt từ 1kg – 1,3 kg/1con, với giá 300 ngàn đồng /1kg. Mỗi năm ông Tiến bán ba ba được hai đợt với khoảng 800 kg, trừ chi phí đầu tư ông thu về lợi nhuận 100 triệu đồng.

Tại chương trình, ông Tiến chia sẻ với các bạn thanh niên về kỹ thuật làm ao nuôi, quy trình nuôi chăm sóc con ba ba trong các giai đoạn phát triển, nguồn thức ăn và phải thường xuyên theo dõi đàn ba ba để phòng dịch bệnh.

Qua chương trình, nhằm tạo điều kiện cho thanh niên thành phố có dịp giao lưu, tiếp cận những mô hình chăn nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó khơi dậy niềm tin, khát vọng của các bạn trong vấn đề khởi nghiệp phát triển kinh tế gia đình.

Nhật Quang