BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Công tác Đoàn-Đội trường học nhiều thành tích nổi bật 

Cập nhật ngày: 16/09/2023 - 16:06

BTNO - 100% cơ sở Đoàn triển khai tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên.

Năm học 2022-2023, công tác Đoàn trường học trên địa bàn Thành phố có nhiều thay đổi tích cực, có nhiều hình thức sinh hoạt mới. 100% cơ sở Đoàn triển khai tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên.

Tổ chức cho 100% đoàn viên, thanh niên ký giao ước thi đua đầu năm học thực hiện cuộc vận động “3 không với ma túy”. 100% Đoàn trường tổ chức hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho học sinh thông qua hoạt động của các câu lạc bộ sở thích, hội thi, hội diễn, các giải thi đấu vòng trường. 

Các Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ như “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, các hoạt động tuyên truyền trực tuyến bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa; ra quân Ngày Chủ nhật xanh trồng và chăm sóc 100 cây xanh. Tiếp sức mùa thi với 5 đội hình hỗ trợ tại 4 điểm thi và 1 điểm nghỉ trưa, có 195 bạn học sinh, đoàn viên tham gia.

 Các Đoàn trường tham gia Ngày hội Học sinh, sinh viên sáng tạo, kết quả Thành đoàn đạt giải Nhất phần thi Xe động cơ nước của trường THPT Lê Quý Đôn. Trong năm, các Đoàn trường giới thiệu gần 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp 17 đảng viên mới.

Khen thưởng các em đội viên xuất sắc

Khen thưởng các em đội viên xuất sắc.

Công Liên đội duy trì sinh hoạt mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng; nói lời hay, làm việc tốt, qua đó, các em có nhiều bài học ý nghĩa về đạo đức, lối sống, biết đoàn kết, biết chia sẻ và giúp đỡ nhau.

Thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” có hơn 2.970 gương người tốt, việc tốt được tuyên dương. Tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho 54 em; phát huy phong trào vì đàn em thân yêu và thực hiện mô hình em nuôi cán bộ Đoàn, hàng quý có 1 em đội viên được giúp đỡ thăm tặng quà; trao tặng 250 phần quà nhân dịp tết Trung thu cho các em trị giá 50 triệu đồng; triển khai mô hình sticker vui vẻ- nhắc trẻ điều hay, hướng dẫn viên du lịch nhí và duy trì mô hình bìa đẹp học hay- trao tay truyền thống; xây tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khen thưởng các tập thể xuất sắc

Khen thưởng các tập thể xuất sắc.

Dịp này, UBND Thành phố và Thành đoàn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Đội trường học năm học 2022- 2023.

Phương Ngân