BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 

Cập nhật ngày: 05/05/2021 - 10:02

BTNO - Chiều 4.5, Ủy ban nhân dân Thành phố Tây Ninh tổ chức cuộc họp để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và phường, xã.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Thành phố đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thành phố về tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn.

Ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố chỉ đạo tạm dừng tổ chức lễ khánh thành Thánh thất Thái Bình Thánh Địa (phường Ninh Thạnh); giảm quy mô, thời gian tổ chức và thực hiện đúng quy định 5K trong các hoạt động nghi lễ tôn giáo.

Bên cạnh đó, sau ngày 4.5, Thành phố sẽ xử phạt vi phạm hành chính người dân không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng; phạt nghiêm những trường hợp tập trung đông người không thực hiện đúng quy định 5K; khởi động lại tổ phòng chống dịch cộng đồng với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời báo cho đơn vị chức năng xử lý; tập trung tuyên truyền cho người dân không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 0 giờ ngày 5.5 đến khi có thông báo mới.

Đối với cán bộ công chức, đảng viên thực hiện khai báo y tế khi đã đi đến vùng dịch, đi ra ngoài tỉnh trong thời gian nghỉ lễ; kịp thời xử lý nếu có thông tin người dân đi từ vùng dịch về.

Một gốc Chợ Thành phố người dân chưa chấp hành nghiêm đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Y tế Thành phố triển khai các hoạt động đảm bảo tại khu cách ly trường tiểu học Nguyễn Khuyến. Dự kiến sau ngày 5.5 sẽ có nhiều người từ Campuchia về Việt Nam do đó cần hoàn chỉnh lại khu cách ly trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh, chuẩn bị khu cách ly mới để đảm bảo khi có dịch xảy ra. Đơn vị, địa phương nào còn chủ quan lơ là thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm; các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phương án cụ thể khi có dịch xảy ra.

Đồng thời, Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị có giải pháp khi có một điểm bầu cử xảy ra dịch bệnh; phải có phương án phòng chống dịch tại điểm bầu cử, bổ sung bảng thông điệp 5K, nước sát khuẩn, thông tin tuyên tuyên truyền tại điểm bỏ phiếu; thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng chống Covid 19.

Phương Ngân