BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch cờ vua, cờ tướng các CLB tỉnh Tây Ninh năm 2021:

Thành phố Tây Ninh áp đảo ở môn cờ vua 

Cập nhật ngày: 13/04/2021 - 19:50

BTNO - Từ ngày 8 đến 10.4, tại Nhà thi đấu đa năng, Sở Văn hoá - Thể thao và Di lịch tổ chức Giải vô địch cờ vua, cờ tướng các CLB tỉnh Tây Ninh năm 2021, thu hút gần 100 kỳ thủ nam, nữ của các CLB và địa phương tham gia.

Kỳ thủ Lê Hoàng Minh (TX Hoà Thành) – bảo vệ thành công ngôi vô địch cá nhân nam môn cờ tướng mùa thứ 2 liên tiếp.

Ở môn cờ vua nữ, với 22 kỳ thủ tham gia thi đấu theo thể thức hệ Thuỵ Sĩ 7 ván, cuộc đua đến các vị trí dẫn đầu cá nhân diễn ra khá hấp dẫn. Dù thi đấu không thực sự nổi bật trong những ván đầu, khi bị đối phương cầm hoà 2 trận liên tiếp, nhưng với lối chơi chặt chẽ và khôn ngoan, nữ kỳ thủ Trương Phương Thảo (TP. Tây Ninh) đã thắng 3 ván đấu còn lại để giành giải nhất cá nhân nữ.

Đội nữ đến từ huyện Dương Minh Châu đoạt giải Nhất đồng đội nữ môn cờ vua; hạng Nhì thuộc về đội nữ Châu Thành và đồng hạng Ba là 2 đội TP.Tây Ninh, CLB KCT (huyện Châu Thành).

Với 30 kỳ thủ tham gia thi đấu theo thể thức hệ Thuỵ Sĩ 9 ván, cuộc đua đến các vị trí dẫn đầu của môn cờ vua nam đánh dấu ưu thế thuộc về các kỳ thủ đến từ TP. Tây Ninh khi xuất sắc giành cả giải Nhất nội dung cá nhân (kỳ thủ Đỗ Quang Hưng) và đồng đội nam; đội nam Châu Thành giành vị trí á quân; đồng hạng Ba thuộc về 2 đội CLB KCT (Châu Thành) và huyện Dương Minh Châu.

Trao thưởng cho các đội đạt thành tích ở nội dung đồng đội nữ môn Cờ vua giải vô địch cờ vua – cờ tướng các CLB tỉnh Tây Ninh năm 2021.

Giải vô địch cờ tướng năm nay có 30 kỳ thủ tham gia, thi đấu theo thể thức hệ Thuỵ Sĩ 7 ván. Ở nội dung cá nhân nam, với kinh nghiệm dày dạn, cùng lối đánh chặt chẽ và khôn ngoan, đương kim vô địch Lê Hoàng Minh (thị xã Hoà Thành) tiếp tục cho thấy chưa có đối thủ xứng tầm, khi giành được 6 điểm sau chuỗi 7 trận bất bại, bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa thứ 2 liên tiếp; về nhì là kỳ thủ Phạm Văn Tành (Gò Dầu); đồng hạng Ba thuộc về 2 kỳ thủ Quách Văn Thái (TP.Tây Ninh) và Nguyễn Ngọc Thời (Tân Châu).

Ở nội dung đồng đội nam, với thành tích vượt trội của bộ ba Quách Văn Thái, Võ Hoàng Phúc và Nguyễn Công Trung, vị trí dẫn đầu thuộc về đội Cờ tướng nam TP.Tây Ninh; hạng Nhì là đội thị xã Hoà Thành và đồng hạng ba là 2 đội Tân Châu, thị xã Trảng Bàng.

Tuấn Anh