Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Bất động sản thu hút đầu tư cuối năm 2020 

Cập nhật ngày: 06/12/2020 - 11:19

BTNO - Theo dự đoán của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, những tháng cuối năm 2020 và sang Quý I.2021, thị trường bất động sản tại khu vực thành phố Tây Ninh vẫn tiếp tục khởi sắc, giá bất động sản tiếp tục tăng.

Phối cảnh một khu dân cư đô thị tại Phường 3 thành Phố Tây Ninh.

Với chính sách thu hút đầu tư đặc thù, tỉnh Tây Ninh lọt vào top những tỉnh, thành có tỷ lệ thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) cao nhất cả nước, với 350 dự án có tổng vốn đăng ký hơn 7,7 tỷ USD. Cùng với đó, việc đầu tư nhiều công trình giao thông lớn dẫn đến việc chuyển mình mạnh mẽ của thị trường bất động sản tại đây.

Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2020, nhiều dự án bất động sản ở Tây Ninh được mở bán và hút khách. Các dự án của các nhà đầu tư lớn cũng đã rục rịch khởi động khiến thị trường bất động sản Tây Ninh trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư ngoài tỉnh.

Cụ thể, từ năm 2018, tập đoàn Vingroup khai trương và đưa vào sử dụng tổ hợp công trình có tổng diện tích 2,1 ha bao gồm khách sạn 5 sao Vinpearl, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tây Ninh và 116 căn Shophouse.

Trong khi đó, Tập đoàn Sungroup đang quan tâm tới các dự án đầu tư về du lịch tại Tây Ninh như dự án khu du lịch quốc gia núi Bà Đen… Đây sẽ là động lực để Tây Ninh phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ và bất động sản.

Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh Tây Ninh cuối năm đang toả “sức nóng” về thị trường bất động sản. Anh Duy Phú, một nhà đầu tư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khi nghe tin về quy hoạch khu trung tâm hành chính mới của Tây Ninh, anh đã đầu tư 1,5 tỷ đồng để mua lô đất nền với diện tích hơn 70m2 từ cuối năm 2019.

Sau một năm, lô đất của anh đã được định giá 2,5 tỷ đồng. Với cách kinh doanh của một nhà đầu tư “lướt sóng”, anh Phú cho biết đây là khoản đầu tư sinh lời nhất của anh trong năm nay.

Theo dự đoán của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, những tháng cuối năm 2020 và sang Quý I.2021, thị trường bất động sản tại khu vực thành phố Tây Ninh vẫn tiếp tục khởi sắc, giá bất động sản tiếp tục tăng.

Bên cạnh việc chuyển nhượng bất động sản truyền thống thì số lượng những dự án đất nền tại thành phố Tây Ninh đang dần khan hiếm bởi sự săn đón của các nhà đầu tư.

Để mua được đất nền tại đây, vào thời điểm này khó hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái, bởi hầu hết quỹ đất có mặt tiền đẹp đã được đầu tư hết. Trong khi việc cấp phép một số dự án đất nền mới hiện được cơ quan có thẩm quyền xem xét cẩn trọng.

Khu dân cư đô thị tại Phường 3 thành Phố Tây Ninh

Nếu lấy trung tâm hành chính mới làm trung tâm, hiện nay nổi bật là dự án khu dân cư đô thị tại phường 3, trải dài trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, đối diện trung tâm hành chính.

Với tổng diện tích 5,37 ha, khu dân cư đô thị tại phường 3 sở hữu gần 200 sản phẩm được quy hoạch đồng bộ, kết nối với chuỗi tiện ích ngoại khu đẳng cấp của thành phố. Hiện đây cũng là một trong số những dự án đầy đủ pháp lý, có quy hoạch chi tiết 1/500 đã được thông qua. Với số lượng giới hạn, cùng vị trí chiến lược, khu dân cư đô thị tại phường 3sẽ là dự án có khả năng sinh lợi cao tại thành phố Tây Ninh.

Không chỉ vậy, đối với khách hàng mua để ở thì lựa chọn mua khu dân cư đô thị tại phường 3, chính là lựa chọn chốn an cư tốt nhất, bởi tại đây cung cấp đa dạng các loại diện tích đáp ứng đầy đủ nhu cầu kinh doanh của khách hàng cùng với nhiều tiện ích ngoại khu đính kèm là 2 công viên cây xanh, trường trung học cơ sở, trung tâm thương mại, hồ bơi…

BTNO


Liên kết hữu ích