BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" 

Cập nhật ngày: 30/09/2022 - 16:56

BTNO - Chiều 29.9, Công an thành phố phối hợp Hội Người cao tuổi (NCT) Thành phố tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2016 - 2021.

Hội NCT Thành phố hiện nay có 54 chi hội với gần 12.000 hội viên, trong thời gian qua, chương trình phối hợp giữa Hội NCT Thành phố và Công an Thành phố tạo chuyển biến tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các địa phương.

Công tác tuyên truyền, vận động hội viên NCT và nhân dân về phòng, chống tội phạm và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Xây dựng đô thị văn minh”, “Xây dựng nông thôn mới” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân.

Đặc biệt, trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, Hội NCT và ngành Công an đã lập nhiều nhóm Zalo cho các phường, xã để thông tin nhanh những tình huống khẩn cấp góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên NCT cùng con cháu, người thân trong gia đình đã cung cấp gần 270 nguồn tin có giá trị giúp Công an kịp thời xử lý, ngăn chặn những vụ việc có dấu hiệu vi phạm. Bằng kinh nghiệm, uy tín NCT đã phối hợp tham gia hoà giải thành công trên 100 vụ việc. Ngoài ra còn vận động, cảm hoá một số đối tượng tái hoà nhập cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng giấy khen cho các cá nhân là điển hình tiên tiến NCT có thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021.

Hiện nay có gần 630 NCT tham gia tích cực vào các hoạt động tại các địa phương, từ đó tạo nguồn lực vững mạnh đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Các điển hình tiên tiến và các mô hình chăm sóc NCT; mô hình phòng, chống tội phạm đã giúp cho đời sống của NCT ngày càng được nâng cao, phát huy tốt vai trò NCT trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, UBND Thành phố đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân là điển hình tiên tiến NCT có thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021.

Hà Nam