BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Karatedo Cúp các CLB tỉnh Tây Ninh mở rộng năm 2018:

Thành phố Tây Ninh dẫn đầu 

Cập nhật ngày: 04/01/2019 - 09:22

BTN - Sau 2 ngày tranh tài, giải Karatedo Cúp các CLB tỉnh Tây Ninh mở rộng năm 2018 đã kết thúc thắng lợi. Kết quả, với 5 HCV, 1 HCB và 4 HCÐ giành được, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về CLB Karatedo TP. Tây Ninh. CLB Vĩnh Cửu - Ðồng Nai đứng thứ Nhì.

Võ sư Nguyễn Hữu Trí trao thưởng cho các CLB đạt thành tích toàn đoàn tại giải.

Nhằm tạo cơ hội thi đấu, cọ xát, góp phần giao lưu đoàn kết giữa các CLB Karatedo trong khu vực, những ngày cuối tháng 12 vừa qua, tại NTÐ TDTT tỉnh, Sở VH-TT&DL phối hợp Ban chuyên môn (BCM) Karatedo Tây Ninh tổ chức giải Karatedo Cúp các CLB tỉnh Tây Ninh mở rộng năm 2018, thu hút 186 nam, nữ võ sĩ của 16 CLB Karatedo trong và ngoài tỉnh tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân, đồng đội nam nữ.

Với số lượng võ sĩ và số CLB tham gia đông đảo, trong đó có sự góp mặt của nhiều tay đấm mạnh đến từ các CLB ngoài tỉnh như Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh, Long Thành - Ðồng Nai… dưới sự điều hành của lão võ sư Nguyễn Hữu Trí - người có công lớn trong việc gầy dựng và phát triển phong trào Karatedo ở Tây Ninh thời gian qua, các cuộc so tài của giải đã diễn ra hết sức hấp dẫn, thực sự là sân chơi mới bổ ích và thiết thực với phong trào Karatedo khu vực.

Ở nội dung Kata, với kỹ thuật tốt và đồng đều, ưu thế đã thuộc về các CLB khách mời, trong đó ở nội dung Kata cá nhân nữ, HCV thuộc về nữ võ sĩ Lê Ngọc Ý Như (CLB Gò Vấp), sau khi vượt qua Nguyễn Ngọc Trâm (CLB Trảng Bàng) trong trận chung kết. Ở 2 nội dung Kata đồng đội nam và nữ, HCV đã thuộc về 2 CLB đến từ Ðồng Nai là Vĩnh Cửu (nữ) và Long Thành (nam). Ðoàn chủ nhà chỉ giành được duy nhất HCV ở nội dung Kata cá nhân nam do công của võ sĩ Ðồng Quốc Bảo (CLB DMC).

Ở nội dung Kumite cá nhân nữ, với 7 hạng cân thi đấu, các cuộc so tài đã diễn ra khá gay cấn, ưu thế thuộc về các tay đấm CLB TP. Tây Ninh, khi giành 3/7 HCV. Ở hạng 55kg nữ, với chiến thắng 4-1 trong trận chung kết trước Nguyễn Thu Ngân (CLB Gò Vấp), HCV đã thuộc về tay đấm Võ Thảo Như. Hai tấm HCV còn lại đã thuộc về tay đấm Bùi Thị Thuỳ Linh ở hạng 60kg nữ và Trần Thị Tú Uyên ở hạng trên 65kg nữ.

Ngoài 3 HCV Kumite cá nhân, tham dự nội dung Kumite đồng đội nữ, các tay đấm TP. Tây Ninh tiếp tục thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi vượt qua Long Thành - Ðồng Nai trong trận chung kết. Ở 4 hạng cân Kumite cá nhân còn lại, các võ sĩ chủ nhà tiếp tục lấn lướt, giành 3 HCV do công của Phạm Thị Mỹ Tiên (CLB Tân Biên) ở hạng 40kg nữ, Nguyễn Ðặng Kiều Duyên (CLB Châu Thành) ở hạng 50kg nữ và Võ Phạm Anh Thư (CLB Trảng Bàng) ở hạng 65kg nữ. Tấm HCV duy nhất về tay khách mời là ở hạng 45kg, do công của nữ võ sĩ Tôn Nữ Kim Ngân (CLB Vĩnh Cửu) sau khi đánh bại Võ Ngọc Hân (CLB Bến Cầu) trong trận chung kết.

Ở nội dung Kumite cá nhân nam, với trình độ khá đồng đều, cuộc đua giành huy chương ở 8 hạng cân đều diễn ra gay go, với ưu thế thuộc về các tay đấm CLB Vĩnh Cửu - Ðồng Nai, khi cùng vượt qua các tay đấm chủ nhà ở chung kết, để đem về 3 HCV, do công của Võ Thành Nam - hạng 45kg nam, Thái Doãn Thành Vinh - hạng 55kg nam và Nguyễn Quốc Thắng - hạng 60kg nam.

Ở 5 hạng cân thi đấu còn lại, ưu thế đã thuộc về các võ sĩ chủ nhà, khi giành 4/5 HCV do công của Trương Văn Mừng (CLB Tân Lập - Tân Biên) ở hạng 40kg, Ðồng Quốc Bảo (DMC) ở hạng 65kg, Nguyễn Xuân Hoà (CLB Tân Biên) ở hạng 70kg và Mai Hữu Quang Huy (CLB TP.TN) ở hạng 75kg nam. Tấm HCV còn lại đã thuộc về tay đấm Hoàng Gia Hậu (CLB Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh) hạng 50kg nam. Ở nội dung Kumite đồng đội nam, tấm HCV đã thuộc về đội nam CLB Tân Biên, sau khi vượt qua CLB Tân Lập - Tân Biên trong trận chung kết.

Sau 2 ngày tranh tài, giải Karatedo Cúp các CLB tỉnh Tây Ninh mở rộng năm 2018 đã kết thúc thắng lợi. Kết quả, với 5 HCV, 1 HCB và 4 HCÐ giành được, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về CLB Karatedo TP. Tây Ninh. CLB Vĩnh Cửu - Ðồng Nai đứng thứ Nhì.

TUẤN ANH