Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập

Cập nhật ngày: 15/12/2015 - 02:15

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hoàng Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

UBND Thành phố khen thưởng cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập và hoạt động giáo dục năm 2015.

Trong 3 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập, Thành phố đã có nhiều nỗ lực, đạt và vượt các mục tiêu của Đề án, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.

Cụ thể, Thành phố đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS, 8/10 phường, xã đạt phổ cập giáo dục Trung học; có hơn 89.700 người trong độ tuổi 15-60 biết chữ, đạt tỷ lệ 99,68%.

80% cán bộ, công chức viên chức của Thành phố tham gia học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu việc làm; hơn 66% cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2 và hơn 20% có trình độ bậc 3.

100% cán bộ, công chức Thành phố và phường, xã đáp ứng tiêu chuẩn, thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng theo quy định; hơn 60% lao động nông thôn tham gia học tập, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ; 29% công nhân lao động ở các khu chế xuất, công nghiệp có trình độ học vấn THPT hoặc tương đương.

Song song đó, Thành phố tích cực hoàn thiện kỹ năng sống, xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng hạnh phúc hơn qua các hoạt động như: 100% học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố được giáo dục kỹ năng sống, tham gia sinh hoạt ngoại khóa; nhân dân lao động cũng được tham gia các chương trình giáo dục kĩ năng sống ở nhiều lĩnh vực.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận phân tích những thành tích đạt được cũng như một số hạn chế trong thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Thành phố và phương hướng, giải pháp giai đoạn 2016-2020.

Dịp này, UBND Thành phố khen thưởng 14 cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập và hoạt động giáo dục năm 2015.

Quế Hương


 
Liên kết hữu ích