BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Giao ban công tác HĐND 9 tháng năm 2018 

Cập nhật ngày: 19/09/2018 - 22:34

BTNO - Ngày 19.9, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2018 với HĐND các phường, xã.

Ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong 9 tháng qua, Thường trực HĐND Thành phố chủ động và phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh đảm bảo chất lượng, hiệu quả; chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công các kỳ họp; tổ chức giám sát đúng trọng tâm, trọng điểm những ý kiến, kiến nghị, bức xúc của người dân; giám sát chuyên đề đối với UBND thành phố và các phòng, ban về những vấn đề quan trọng, nhạy cảm, chậm được xem xét giải quyết.

Song song đó, HĐND thành phố phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và phường, xã tổ chức tiếp xúc cử tri ở 10 điểm, có 874 cử tri tham dự; cử tri kiến nghị 72 vấn đề về kinh tế, xã hội, sửa chữa nâng cấp các tuyến đường giao thông, xử lý ngập úng cục bộ và một số lĩnh vực khác.

Có 57 kiến nghị được đại biểu HĐND hai cấp giải trình, còn lại 15 kiến nghị được các đại biểu ghi nhận và trả lời qua những lần tiếp xúc sau. Đã tiếp nhận được 4 đơn kiến nghị, khiếu nại của công dân, trong đó đã iải quyết 3 đơn, còn 1 đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.  

Thường trực HĐND Thành phố tổ chức 4 cuộc giám sát chuyên đề và 4 cuộc giám sát thường xuyên về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với UBND phường Ninh Thạnh, xã Thạnh Tân và Trường Mầm non Hoa Sen; giám sát về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố; về tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân đối với Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh…

Bên cạnh đó, hai ban HĐND thành phố còn tổ chức giám sát các vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội.

Phát biểu kết luận, ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị,  thời gian tới Thường trực HĐND phường, xã tổ chức rà soát thang điểm, chương trình giám sát, nghị quyết của HĐND để tiếp tục thực hiện, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đề ra và tổ chức tốt kỳ họp HĐND cuối năm 2018.

Phương Ngân