BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh họp mặt các dân tộc, tôn giáo xuân Giáp Thìn năm 2024 

Cập nhật ngày: 01/02/2024 - 22:51

BTNO - Sáng 31.1, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố tổ chức họp mặt dân tộc, tôn giáo nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại biểu dự buổi họp mặt.

Đến dự có hơn 50 đại biểu chức sắc, chức việc, nhà tu hành, già làng, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn Thành phố.

Năm 2023, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả khả quan, trong đó có sự đóng góp của đồng bào dân tộc, các tín đồ tôn giáo trên địa bàn.

Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được lãnh đạo Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết các nhu cầu chính đáng trong hoạt động tôn giáo; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, tín đồ tôn giáo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng bào các dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì phát động. Kết quả, năm 2023 có 56/56 cơ sở tôn giáo được công nhận “Cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh”.

Ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ phát biểu tại buổi họp mặt.

Trong năm 2023, đồng bào các dân tộc và tín đồ các tôn giáo chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào tín đồ các tôn giáo đã vận động các mạnh thường quân thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: tặng gần 9.000 phần quà cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng; hỗ trợ xây tặng 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 340 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp to lớn của cộng đồng các dân tộc, tôn giáo, các chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc đã thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình, có nhiều đóng góp quan trọng để hoạt động lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền ngày càng tốt hơn.

Dịp này, có 3 tập thể gồm: Ban cai quản họ đạo xã Tân Bình, Ban cai quản họ đạo phường Hiệp Ninh, Đền thờ Quan lớn Trà Vong Suối Vàng ở xã Thạnh Tân được nhận bằng khen kèm theo hiện vật lưu niệm của UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội.

 Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế trao bằng khen và hiện vật lưu niệm của UBND tỉnh cho các tập thể.

Ngoài ra, UBND Thành phố khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác công an sinh xã hội năm 2023.

Linh Thuỳ