Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh họp xét duyệt tiêu chuẩn công dân sẵn sàng nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 16:20

BTNO - Chiều 5.9, UBND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị xét duyệt tiêu chuẩn công dân sẵn sàng nhập ngũ (SSNN) và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025.

Quang cảnh buổi họp xét duyệt tiêu chuẩn công dân sẵn sàng nhập ngũ.

Tại hội nghị, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự đại diện Hội đồng NVQS phường quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung phương pháp, các văn bản có liên quan và danh sách nguồn xét duyệt nghĩa vụ quân sự đối với công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2025.

Cũng trong buổi xét duyệt, Hội đồng NVQS phường thông qua báo cáo kết quả phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2025, thông qua dự kiến giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và thông qua các danh sách công dân trong độ tuổi SSNN.

Đợt xét duyệt này có 615 thanh niên được xét duyệt công khai, dân chủ, khách quan, chính xác đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan. Trong đó, công dân được miễn đăng ký NVQS là 05; hoãn về sức khỏe có 62 công dân theo Thông tư 105 của Bộ Quốc phòng; hoãn về học vấn và hoãn về chính sách là 283 công dân; 09 dân quân thường trực được hoãn theo văn bản hợp nhất Văn phòng Quốc hội; có 20 công dân chưa xét duyệt vào quân đội vì lý do đạo đức và tiêu chuẩn chính trị; 236 công dân đủ điều kiện khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự năm 2025.

Minh Nguyễn