BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh hưởng ứng Ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 13:35

BTNO - Hưởng ứng Ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết, ngày 17.7 Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh phối hợp UBND Phường 3 tổ chức ra quân chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất phòng chống xuất huyết dựa vào cộng đồng năm 2024.

Đại biểu dự lễ phát động.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lan truyền từ người này sang người khác do bị muỗi mang mầm bệnh đốt. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh.

Trên địa bàn Phường 3 có 7 khu phố, 4.534 hộ dân với 17.363 nhân khẩu. Theo thống kê của Trung tâm Y tế Thành phố, tính từ đầu năm 2024 đến nay trên địa bàn phường đã xảy ra 7 ca sốt xuất huyết, là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2024.

Loại bỏ nước đọng từ các vật dụng để diệt lăng quăng.

Sau lễ phát động, hơn 90 cộng tác viên Phường 3 đã đi tới từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, cam kết loại trừ lăng quăng, thả cá vào các vật dụng chứa nước, đậy kín các nắp lu có chứa nước, nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi vằn, tránh nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn. 

Linh Thùy