BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em 

Cập nhật ngày: 13/10/2019 - 16:33

BTNO - Ngày 12.10, tại Hồ bơi Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thể thao Hải Đăng, Sở VHTT&DL Tây Ninh phối hợp UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Lớp học diễn ra trong 12 ngày, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Lớp có 98 em độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Tây Ninh tham gia học bơi.

Hướng dẫn thực hành các động tác bơi.

Trong thời gian học, các em được huấn luyện viên bơi lội của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh hướng dẫn thực hành các động tác khởi động trước khi bơi, một số kiến thức cơ bản về môn bơi lội, kỹ thuật bơi ếch và những kỹ năng phòng chống đuối nước.

Trong thời gian qua, nhiều trường hợp trẻ em bị đuối nước do không biết bơi, song cũng có trẻ biết bơi nhưng vẫn bị đuối nước mà nguyên nhân là do các em không biết cách phòng tránh.

Qua lớp học nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào dạy, học bơi cho trẻ em trong nhà trường và ngoài cộng đồng, tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội được học bơi, giúp trẻ biết bơi và có đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp tự bảo vệ mình khi bị đuối nước, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em tử vong do đuối nước.

Nhật Quang