BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Khai mạc Chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 

Cập nhật ngày: 05/02/2021 - 14:55

BTNO - Tối 4.2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý) Chợ hoa Xuân Tân Sửu năm 2021 thành phố Tây Ninh chính thức được khai mạc.

Tiết mục múa lân sư rồng tại lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTQVN tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh - Bí thư Thành ủy Tây Ninh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.

Lễ khai mạc Chợ hoa Xuân năm nay được diễn ra trong không khí vui tươi và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid–19. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh cho biết, Chợ hoa xuân là nơi du xuân, thưởng lãm dịp Tết được người dân kỳ vọng và đặt niềm tin sau 1 năm đầy biến động, ảnh hưởng bởi dịch Covid–19.

Đại biểu lãnh đạo các sở, banh ngành, đoàn thể tham dự lễ khai mạc.

Để chuẩn bị cho Chợ hoa Xuân Tân Sửu trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đã có sự chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch: tuyên truyền gián tiếp qua hệ thống truyền thông tại chợ, tuyên truyền trực tiếp đến các gian hàng, các tiểu thương đến từ miền Tây và tăng cường lực lượng dân quân tự vệ đảm bảo công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch.

Đồng thời, để Chợ hoa Xuân diễn ra thuận lợi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các hộ kinh doanh và người dân tham quan, mua sắm tại Chợ hoa cùng chung tay với chính quyền các cấp thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid – 19 trong phạm vi chợ hoa cũng như trong các hoạt động hàng ngày, góp phần kiềm chế tốt dịch bệnh, không để có ca mắc trong cộng đồng.

Các em nhỏ đều được ba mẹ trang bị khẩu trang khi đến dự lễ khai mạc Chợ hoa Xuân.

Chợ hoa Xuân năm nay có sự tham gia của trên 300 gian hàng trong và ngoài tỉnh, bao gồm các gian hàng bán hoa kiểng, cây kiểng, sản phẩm truyền thống, sản phẩm nghệ thuật do các nhà vườn thiết kế, sáng tạo. Chợ hoa Xuân là dịp mang đến nhiều cơ hội để các nhà vườn, nghệ nhân giới thiệu, giao lưu sản phẩm, tác phẩm của mình với cộng đồng.

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tin tưởng rằng, chợ hoa Xuân sẽ mang đến cho tất cả người dân thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung một khí thế mới, một tinh thần mới, một không khí lao động hăng say trong năm mới. Đồng thời, hoạt động này còn góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của thành phố, từng bước trở thành điểm đến du lịch đối với du khách trong và ngoài nước.

Các đại biểu lãnh đạo đạo các sở, banh ngành, đoàn thể tham quan Chợ hoa Xuân thành phố.

Địa điểm tổ chức chợ hoa bên rạch Tây Ninh, nằm trên tuyến đường nối dài từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Quang Trung. Chợ hoa bắt đầu từ ngày 4-11.2.2021 (tức từ ngày 23 đến ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

Người dân nô nức tham quan, mua sắm tại Chợ hoa Xuân thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đêm khai mạc, người dân tham quan Chợ hoa Xuân thành phố có ý thức phòng chống dịch Covid – 19, đa phần đều mang khẩu trang trong khi tham dự lễ khai mạc và tham quan, mua sắm. 

Ngọc Bích