Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh khai mạc kỳ thi giải toán qua internet

Cập nhật ngày: 05/03/2015 - 06:40

Thí sinh cấp tiểu học tiến hành phần thi giải toán bằng tiếng Anh qua internet.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Minh Hoàng – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Tây Ninh nêu rõ, đây là cuộc thi rèn luyện trí thông minh, nâng cao chất lượng học tập và tạo hứng thú cho các em đối với bộ môn tiếng Anh và môn Toán. Cuộc thi nhằm hưởng ứng Chương trình hành động về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, là năm học ứng dụng công nghệ thông tin,… tạo sân chơi trí tuệ trực tuyến cho các em giao lưu, học tập.

Đây là năm thứ 6 Thành phố tham gia cuộc thi này và đã đạt nhiều thành tích cao ở cấp tỉnh và quốc gia.

Ngay sau lễ khai mạc, 40 học sinh khối 4, khối 5 của 2 trường tiểu học Kim Đồng và Lê Văn Tám tiến hành phần thi giải toán bằng tiếng Anh qua internet trong thời gian 60 phút. Sau đó, 86 học sinh khối 8 và khối 9 của các trường THCS thực hiện phần thi này.

Sáng 6.3, cuộc thi giải toán bằng tiếng Việt qua internet với 427 thí sinh dự thi là học sinh khối 3,4,5 bậc Tiểu học và học sinh các trường THCS của Thành phố cũng sẽ được tiến hành.

Qua kỳ thi này, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố sẽ chọn những học sinh xuất sắc nhất để tiếp tục bồi dưỡng tham dự Kỳ thi giải toán qua internet vòng tỉnh năm học 2014 – 2015 trong thời gian tới.

Quế Hương

 


 
Liên kết hữu ích