BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Kiểm tra hoạt động các cơ sở mầm non tư thục

Cập nhật ngày: 31/12/2014 - 12:00

Sáng 30.12, Đoàn do bà Lưu Thị Thu- Phó trưởng phòng GD-ĐT Thành phố làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại nhóm mầm non Đặng Phước (khu phố 3, phường IV).

Tại đây, đoàn kiểm tra các nội dung, như: hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ; việc thực hiện các quy định về chuyên môn, hồ sơ bán trú; kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn; vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn tại Nhóm mầm non Đặng Phước.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở mầm non Đặng Phước đã thực hiện tốt hầu hết các nội dung trên. Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn cho trẻ. Bếp ăn được thực hiện theo đúng quy trình, có lưu mẫu thức ăn theo quy định. Cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên đều có giấy khám sức khỏe, được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của ngành chức năng. Hồ sơ sổ sách đầy đủ. các quy định về chuyên môn được thực hiện tốt.

Cơ sở có sân chơi ngoài trời trang bị các loại đồ chơi cho trẻ. Ngoài ra, cơ sở còn có camera theo dõi hoạt động trong lớp, ngoài hành lang, sân chơi.

Được biết, Nhóm mầm non Đặng Phước được thành lập và hoạt động được 8 tháng. Hiện cơ sở đang nuôi dạy 40 cháu với 3 lớp từ độ tuổi nhà trẻ đến lớp mầm.

Trước đó, đoàn cũng đã đến kiểm tra nhóm mầm non M108 trên địa bàn khu phố 6, phường IV. Nhóm này cũng thực hiện tốt hầu hết các quy định như vệ sinh nhóm lớp sạch sẽ, đầy đủ đồ chơi cho trẻ, có cân đo khám sức khỏe cho trẻ, lên thực đơn, lưu mẫu thức ăn đúng quy định, chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất. Đoàn cũng nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục, như chưa thực hiện kế hoạch giáo dục năm học, kế hoạch giáo dục chủ đề.

Hiện  trên địa bàn Thành phố có 25 cơ sở mầm non ngoài công lập.

Xuân Vũ