BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Làm tốt công tác chăm lo cho người có công 

Cập nhật ngày: 20/08/2023 - 09:47

BTNO - Với mong muốn chia sẽ, vơi bớt phần nào những mất mát, đau thương của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống, tinh thần cho gia đình chính sách và thân nhân người có công trên địa bàn.

Ông Lê Minh Thế – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tây Ninh thăm gia đình ông Nguyễn Văn Mừng là đối tượng người nhiễm chất độc hóa học, tù đày ngụ khu phố 6, Phường 3 nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2023.

Theo đó, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7 vừa qua, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cũng như đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công. Nổi bật như chuyển tặng quà của Chủ tịch nước cho hơn 1.200 đối tượng người có công, thân nhân người có công với tổng số tiền gần 370 triệu đồng.

Từ nguồn ngân sách, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và các nguồn vận động; Thành phố và các phường, xã đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng hàng ngàn phần quà cho nhiều đối tượng người có công là cán bộ, chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân người có công…với tổng kinh phí hơn 540 triệu đồng.

Ngoài ra, Thành phố còn vận động xây dựng được 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 160 triệu đồng. Hiện đang đề xuất sửa chữa 04 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thành phố và các phường, xã còn tổ chức hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; viếng Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ; họp mặt đối tượng chính sách, người có công…

Thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực, tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho thân nhân, người có công với cách mạng. Qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giáo dục cho các thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc./.

Hà Nam