Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Phát động phong trào xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường  

Cập nhật ngày: 27/11/2022 - 10:12

BTNO - Sáng 26.11, tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học, sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường trên địa bàn Thành phố từ năm học 2022-2023.

Bà Bùi Thị Hà- Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố phát biểu tại lễ phát động.

Lễ phát động diễn ra với chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh liên trường của các trường THCS trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hà- Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết, chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh liên trường là một hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào học và sử dụng tiếng Anh trong các trường, giúp các em học sinh có được môi trường giao lưu, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm học tập.

Các em học sinh tham gia chương trình.

Chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh lần này có 6 cụm trường tham gia, với chủ đề “TEACHERS – OUR PRIDE”. Mỗi cụm trường trình bày một tiết mục bằng hình thức diễn tiểu phẩm, đàn-hát- múa, thuyết trình, nhảy dân vũ, biểu diễn thời trang, kể chuyện. Sau mỗi tiết mục là phần câu hỏi giao lưu với khán giả. 

Qua chương trình khơi dậy cho các em học sinh niềm đam mê học tiếng Anh, phát triển khả năng diễn thuyết bằng tiếng Anh, trao đổi phương pháp học tập, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói.

Các tiết mục tham gia của các cụm trường.

Theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh, từ năm học 2022-2023, phấn đấu mỗi năm học có 50% trường tiểu học có tổ chức dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần và 100% trường THCS tổ chức câu lạc bộ ngoại ngữ cho học sinh, 100% trường THCS tổ chức ít nhất một hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ quy mô toàn trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh tổ chức ít nhất một hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ quy mô liên trường dành cho cấp tiểu học và cấp THCS.

Nhật Quang


Liên kết hữu ích