BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh phát động Tháng hành động vì trẻ em 

Cập nhật ngày: 05/06/2023 - 08:25

BTNO - Sáng 1.6, tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em được diễn ra từ ngày 1.6 đến ngày 30.6.2023. Với mục đích tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp và công tác phối hợp giữa các ngành thực hiện biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình.

Trao quà cho các em thiếu nhi và đại diện gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà cho các em thiếu nhi và đại diện gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông, tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em và gia đình, cộng đồng, chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà tiếp tục đạt những thành tích cao trong học tập, đón mùa hè vui tươi, bổ ích.

Dịp này, ban tổ chức chương trình trao tặng 15 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh hỗ trợ.

Phương Ngân