BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Tăng cường kiểm tra phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại các chợ

Cập nhật ngày: 17/01/2014 - 06:14

Kiểm tra hoạt động kinh doanh ở Chợ P.III.

Tại chợ, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hóa đơn và chứng từ đối với hàng hóa kinh doanh; việc thực hiện quy chế ghi nhãn hàng hóa; việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết; quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Qua kiểm tra, nhìn chung đa số các hộ đã có ý thức chấp hành những quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có một số hộ còn bày bàn hàng hóa không có nhãn mác, hàng hóa quá hạn dùng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, và hàng hóa không được niêm yết giá đầy đủ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở các hộ này phải kịp thời khắc phục những tồn tại; đồng thời tịch thu tiêu hủy tại chỗ một số hàng hóa quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ngày 14.1, Đoàn kiểm tra liên ngành về phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Thành phố Tây Ninh cũng đã tiến hành kiểm tra ở Chợ Thị xã, và lập biên bản nhắc nhở 3 hộ kinh doanh chưa chấp hành tốt quy định trong buôn bán.

Quế Hương