Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Tăng cường quản lý cây xanh mùa mưa bão
Thứ bảy: 15:21 ngày 19/10/2024

(BTNO) - Những cơn mưa lớn vừa qua, chỉ riêng địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành đã có tình trạng cây xanh bị bật gốc, gãy nhánh, dù không gây thiệt hại về người nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và rủi ro cho người dân.

Cần đánh giá toàn diện hiện trạng cây xanh chứ không chỉ là cắt tỉa cành, nhánh, nhất là trong mùa mưa bão. Ảnh minh hoạ

Đơn cử như vụ cây xanh bị ngã trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Tây Ninh, theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh bước đầu xác định cây xanh ngã do gốc đã mục rỗng. Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, hạn chế rủi ro cho người dân, đơn vị vừa ban hành văn bản gửi đến Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh, đề nghị Công ty tăng cường công tác quản lý cây xanh trên địa bàn thành phố Tây Ninh tăng cường kiểm tra, nhằm giảm thiểu thiệt hại do cây bật gốc, gãy đỗ, gãy cành trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho người dân.

Khi cây có dấu hiệu phát triển không an toàn, cần nhanh chóng kiểm tra để có biện pháp xử lý, hạn chế tình trạng cây xanh bật gốc do gốc cây phát triển yếu.

Ngoài việc tổ chức cắt tỉa, chằng chống, hạ thấp tán cây, khống chế độ cao của cây..., Công ty cần rà soát, kiểm tra tình trạng cây xanh, số lượng cây có nguy cơ không an toàn để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với tình trạng cây xanh bị gãy đỗ nhiều trên đường Nguyễn Trãi vừa qua, Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh đề nghị công ty khẩn trương rà soát, đánh giá tình trạng cây và lên kế hoạch rong nhánh, tỉa cành cho phù hợp, đúng quy trình kỹ thuật; khẩn trương gia cố cọc chống để giảmtình trạng cây bị bật gốc, gãy đỗ, gãy cành trong mùa mưa bão…

Nghĩa Nhân

Tin liên quan