BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Tăng cường thực hiện tiết kiệm điện 

Cập nhật ngày: 05/03/2017 - 09:21

BTNO - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, Chủ tịch UBND phường, xã thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm điện.

Các cơ quan công sở xây dựng phương án sử dụng điện năm 2017, phải thực hiện giảm 10% so với nhu cầu sử dụng. Tắt hết các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, không được để thiết bị ở trạng thái chờ.

Khen thưởng các cá nhân trong chương trình ấp, khu phố tiết kiệm điện năm 2016- Ảnh minh hoạ

Tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế bớt số lượng đèn chiếu sáng khi số lượng người trong phòng giảm. Hạn chế việc sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không nóng quá, khi cần sử dụng máy điều hòa nên để chế độ làm mát từ 25°C trở lên.

Hạn chế dùng đèn chiếu sáng biển hiệu, khu vực sân vườn, hành lang, hàng rào vào buổi tối của cơ quan, đơn vị. Khi cải tạo hoặc trang bị mới phải sử dụng phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao theo quy định hoặc thiết bị sử dụng điện có dán nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng; nghiêm cấm thay thế, mua sắm mới đèn sợi đốt.

Đối với hộ dùng điện sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ tự giác tiết kiệm giảm điện tiêu thụ, có biện pháp sử dụng điện an toàn và hợp lý, sẵn sàng cắt giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của Điện lực trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện nhiều trong giờ cao điểm. Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại cắt giảm 50% công suất chiếu sáng để quảng cáo biển hiệu, đèn trang trí... Từ sau 22 giờ, tắt toàn bộ đèn chiếu sáng dùng cho các pano quảng cáo kích cỡ lớn.

Đối với cơ sở sản xuất và xây dựng chấp hành đúng việc sử dụng điện theo mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng cung ứng và sử dụng điện. Không để các thiết bị điện hoạt động không tải, hạn chế tới mức tối đa việc sử dụng đèn có công suất lớn để quảng cáo. Chuẩn bị các nguồn dự phòng để đáp ứng nhu cầu sản xuất khi xảy ra thiếu điện, xây dựng phương án tự cắt giảm phụ tải khi xảy ra thiếu điện.

UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương tiết kiệm điện trong nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý. Tổ chức thực hiện treo các băng rôn, pano cổ động, tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở, các ấp, khu phố và tại các tuyến đường phố thuộc địa bàn quản lý. Giám sát chặt chẽ thời gian sử dụng đèn chiếu sáng công cộng cho phù hợp.

Phương Ngân