Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh tổ chức hội thi Kể chuyện sách
Chủ nhật: 08:27 ngày 02/11/2014

(BTNO) - (BTNO)- Sáng 1.11, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Thành phố Tây Ninh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức hội thi Kể chuyện sách năm 2014.

Các em học sinh tham gia thi kể chuyện.

Hội thi thu hút 26 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố tham gia tranh tài.

Mỗi thí sinh dự thi sẽ tự chọn kể một câu chuyện cổ tích, truyền thuyết dân gian, hay các mẫu chuyện có nội dung ca ngợi truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ; về gương người tốt việc tốt, các đức tính tốt đẹp của con người… Kết thúc mỗi câu chuyện các em rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân trong cuộc sống.

Hội thi nhằm khuyến khích tinh thần ham thích đọc sách của các em, rèn luyện cho các em về kỹ năng trình bày, diễn đạt cảm xúc trong cách kể chuyện.

Đồng thời, giáo dục các em về truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, học tập và noi theo những đức tính quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh…từ đó giúp các em biết phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho em Nguyễn Thư Lê (trường TH Lê Văn Tám) với câu chuyện “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”, 2 giải nhì trao cho em Võ Thị Kim Yến trường TH Lê Anh Xuân với câu chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” và em Đỗ Ngọc Thắm trường TH Nguyễn Thị Minh Khai với câu chuyện “Sự tích quả dưa hấu”.

Ngoài ra, BTC còn trao giải kể chuyện về Bác Hồ hay nhất cho em Nguyễn Thị Thúy Vi (trường TH Thạnh Tân B) và giải thí sinh có giọng kể chuyện hay nhất cho em Trần Phạm Minh Tiền (trường TH Bùi Thị Xuân).

Nhật Quang

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan