Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh tổng kết công tác Hội thẩm Toà án 

Cập nhật ngày: 26/01/2019 - 18:56

BTNO - Chiều 25.1, TAND TP.Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm Toà án năm 2018.

Đoàn Hội thẩm TAND TP.Tây Ninh có 28 thành viên. Trong năm 2018, Hội thẩm Toà án nhân dân thành phố tham gia xét xử được 486 vụ. Hội thẩm tham gia xét xử nhiều nhất là 98 vụ, không có trường hợp hoãn phiên toà vì không có Hội thẩm. Các Hội thẩm làm việc rất tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện được vai trò của Hội thẩm khi tham gia xét xử theo quy định của pháp luật.

Trao bằng khen của Chánh án TAND tối cao cho Hội thẩm cho thành tích xuất sắc.

Khi đã nhận nhiệm vụ, các Hội thẩm nghiên cứu hồ sơ nghiêm túc. Quá trình tham gia xét xử, các Hội thẩm đã chấp hành đầy đủ quy chế, nội quy của Tòa án. Tại phiên tòa, các Hội thẩm tham gia hỏi, xét hỏi với nội dung có trọng tâm, trọng điểm, góp phần làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Về công tác bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các vị Hội thẩm, trong năm 2018 TAND TP.Tây Ninh đã tổ chức 1 lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, toà án luôn cung cấp đầy đủ tài liệu, Bộ luật, luật mới để Hội thẩm nghiên cứu phục vụ cho công tác xét xử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp một số ý kiến xoay quanh vấn đề về chi phí cho một phiên toà xét xử, xử lý các đương sự vi phạm, việc tăng cường các phiên toà rút kinh nghiệm…

Ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND TP.Tây Ninh đánh giá cao những nỗ lực của TAND TP.Tây Ninh và Đoàn Hội thẩm trong việc xét xử thành công các vụ việc. Đồng thời, ông đề nghị Đoàn Hội thẩm cần tiếp tục học hỏi, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tích cực tham gia tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng xét xử…

 Nhân dịp này, TAND TP.Tây Ninh đã trao bằng khen của Chánh án TAND tối cao cho 4 Hội thẩm do có thành tích xuất sắc trong hoạt động xét xử, giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho 4 Hội thẩm, trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Toà án” của Chánh án TAND tối cao cho 6 người và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ trao tặng.

Thiên Di