Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh tổng kết công tác liên ngành vận động quần chúng năm 2016
Thứ bảy: 04:58 ngày 03/09/2016

(BTNO) - (BTNO)- Vừa qua, Ban chỉ đạo liên ngành công tác vận động quần chúng thành phố Tây Ninh đã tổ chức tổng kết công tác liên ngành vận động quần chúng năm 2016.

Dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thành ủy Thành Từ Dũ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hữu Mỹ.

Ông Thành Từ Dũ - Phó Bí thư Thành ủy khen thưởng cho các tập thể có thành tích tham gia công tác vận động quần chúng năm 2016.

Theo báo cáo, trong 10 ngày (từ ngày 25.7-3.8) cán bộ, chiến sĩ các Đại đội thuộc Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại đội Dân quân cơ động Thành phố, Công an Thành phố Tây Ninh đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể Thành phố, các phường, xã và nhân dân hoàn thành tốt đợt ra quân làm công tác vận động quần chúng ở địa phương, đạt kết hoạch đề ra.

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức 106 cuộc tuyên truyền về những chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho người dân ở địa phương, để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tin tưởng vào những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; cùng với đó dân chủ ở cơ sở được phát huy, người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh đô thị bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, các lực lượng còn ra quân hỗ trợ người dân nâng cấp, sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh 92 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài hơn 56.000 mét; nạo vét mương, đặt cống thoát nước, trồng hoa kiểng trên nhiều tuyến đường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thuận lợi cho người dân đi lại; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 867 gia đình chính sách, hộ nghèo, với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Lực lượng dân quân cơ động thành phố Tây Ninh tham gia làm đường giao thông cho nhân dân xã Tân Bình.

Các cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể đã thăm hỏi và tặng 855 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền hơn 137 triệu đồng. Các phường, xã xây tặng 12 căn nhà đại đoàn kết, nhà nhân ái cho người nghèo, sửa chữa 2 căn nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá xây dựng hơn 500 triệu đồng.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu thi đấu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ giữa cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và lực lượng đoàn viên, hội viên các đoàn thể địa phương, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa quân và dân.

Tại hội nghị, 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tham gia công tác dân vận năm 2016 đã được UBND Thành phố Tây Ninh khen thưởng.

Nhật Quang

Từ khóa:
Tin liên quan