BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 3 cá nhân

Cập nhật ngày: 21/01/2015 - 10:10

Năm 2014, Ban Dân vận Thành ủy đã kịp thời tham mưu cho Ban thường vụ Thành ủy ban hành các chương trình, kế hoạch hành động về công tác vận động quần chúng; phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Ông Giang Ngọc Trực – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Qua đó, nhiều phong trào dân vận đã đạt kết quả cao, phát huy hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, như: vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” được hơn 1,3 tỷ đồng, đạt 257,97% chỉ tiêu, xây tặng 40 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; vận động quỹ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” số tiền hơn 77,9 triệu đồng; vận động hiến máu nhân đạo được 1.092 đơn vị máu, đạt 95,78% chỉ tiêu…

Các hội, đoàn thể Thành phố cũng vận động trao tặng hàng trăm ngàn phần quà, tổ chức nhiều đợt khám bệnh, sửa nhà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; giải ngân vốn sản xuất, kinh doanh… nhằm hỗ trợ đoàn viên, hội viên và nhân dân phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Nhất là trong đợt ra quân làm công tác dân vận, các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp với lực lượng vũ trang nâng cấp, sửa chữa 117 tuyến đường với tổng chiều dài 53.753 mét, đặt 32 cống thoát nước và nạo vét trên 2.000 mét mương; cấp 2.340 phần thuốc và tặng 221 suất quà cho gia đình chính sách, người nghèo… góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố.

Trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, năm 2014 Thành phố đã nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối tác phong, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho người dân. Nhờ đó người dân ngày càng hài lòng về kết quả thực hiện thủ tục hành chính ở cơ sở. Cụ thể, mức độ hài lòng của người dân về các lĩnh vực: đăng ký kinh doanh đạt 81,76%; tư pháp đạt 77%; đất đai – nhà ở đạt 70,73%; xây dựng đạt 73,25%.

Dịp này, Thành phố có 3 cá nhân được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”, gồm: ông Trần Văn Phước – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Khối vận phường Ninh Sơn; ông Lê Minh Trí – Trưởng phòng Tư pháp thành phố; ông Nguyễn Hữu Quảng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tân Bình. Ngoài ra, Thành ủy, UBND Thành phố cũng khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dân vận năm 2014.

Huy Hoàng